Thêm ba tỉnh tại Trung Quốc hạ mức cảnh báo khẩn cấp với COVID-19

Lê Thanh Hà |

Khu vực phía Tây Bắc Nội Mông, Tân Cương và phía Tây Nam Tứ Xuyên của Trung Quốc đã hạ mức cảnh báo khẩn cấp với COVID-19 sau khi đánh giá các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh hiện tại không còn đáng lo ngại, Reuters dẫn tin từ truyền thông nước này.

Trung Quốc có một hệ thống phản ứng bốn cấp cho các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe, với mức I là nghiêm trọng nhất.

Theo đó, Tứ Xuyên thông báo sẽ điều chỉnh từ mức I xuống mức II. Các đơn vị trong tỉnh được yêu cầu quay trở lại làm việc, đồng thời, tiếp tục triển khai các chương trình phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 với những nơi vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm.

Khu vực Tân Cương cũng hạ mức phản ứng khẩn cấp từ mức I xuống mức II sau 7 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào. Thông báo được đưa ra trên cổng thông tin chính thức Tianshan.com hôm 26.2.

Khu vực Nội Mông đã hạ từ mức I xuống mức III sau khi cân nhắc, đánh giá mức độ an toàn tại đây.

Tương tự, các tỉnh Cam Túc, Vân Nam, Quảng Đông, Sơn Tây, Quý Châu và An Huy cũng đã nới lỏng mức độ ứng phó khẩn cấp với COVID-19 trong vài ngày qua.

Một số khu vực tại Phúc Kiến cũng đang bắt đầu tháo dỡ các rào chắn khẩn cấp được dựng trước đó để kiểm soát các phương tiện lưu thông và hạn chế sự lây lan.

Trước đó, hôm 25.2, giới chức Trung Quốc đã tuyên bố mức độ áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19 sẽ khác nhau tùy từng địa phương nhằm tạo điều kiện từng bước phục hồi nền kinh tế.

Tính đến 26.2, dịch bệnh do COVID-19 đã lây nhiễm hơn 80.000 người trên toàn thế giới và khiến gần 2.700 người ở Trung Quốc đại lục tử vong.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dịch bệnh do COVID-19 tại Trung Quốc đã lên đến đỉnh điểm trong khoảng từ 23.1 đến 2.2 và bắt đầu giảm dần.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc phân loại mức độ phòng COVID-19 cho từng địa phương

Lê Thanh Hà |

Mới đây, giới chức Trung Quốc tuyên bố mức độ áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19 sẽ khác nhau tùy từng địa phương nhằm tạo điều kiện từng bước phục hồi nền kinh tế, SCMP đưa tin.

Số ca tử vong vì COVID-19 ở Trung Quốc xuống mức thấp kỷ lục trong 2 tuần

Hải Anh |

Trung Quốc công bố có thêm 71 ca tử vong vì virus Corona mới (COVID-19) hôm nay (25.2), đánh dấu số ca tử vong hàng ngày thấp nhất trong vòng 2 tuần qua ở nước này.

Bốn tỉnh của Trung Quốc hạ mức cảnh báo khẩn cấp với COVID-19

HỒNG HẠNH |

Bốn tỉnh của Trung Quốc là Vân Nam, Quảng Đông, Sơn Tây và Quý Châu vào ngày 24.2 đã hạ thấp các mức cảnh báo khẩn cấp với virus Corona (COVID-19).

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.