Thợ mỏ tìm được viên kim cương khổng lồ 442 carat

Thanh Hà |

Thợ mỏ ở quốc gia Châu Phi Lesotho đã đào được viên kim cương khổng lồ 442 carat có thể trị giá tới 18 triệu USD.

Gem Diamonds hôm 21.8 thông báo đã khai thác được một viên kim cương 442 carat tại mỏ của công ty ở Letseng, Lesotho, Bloomberg đưa tin.

Dù rất khó để định giá viên kim cương trước khi các chuyên gia đánh giá, nhưng theo Edward Sterck - nhà phân tích tại BMO Capital Markets, viên kim cương có thể được bán với giá tới 18 triệu USD.

Bởi những viên kim cương cỡ lớn như vừa được khai thác ở vương quốc vùng núi Châu Phi này thường hiếm thấy nên nhu cầu với kim cương cỡ lớn vẫn luôn có trong bối cảnh các ngành nghề đều đang gặp khó khăn.

Mỏ Letseng nổi tiếng về quy mô và chất lượng kim cương cũng như có giá ban trung bình cao nhất thế giới. Hai năm trước, Gem Diamonds đã tìm được viên kim cương 910 carat - to cỡ như 2 quả bóng golf  và bán với giá 40 triệu USD.

Việc phát hiện viên kim cương "khủng" 442 carat trong bối cảnh ngành kim cương toàn cầu đang điêu đứng vì đại dịch COVID-19. Các cửa hàng trang sức đóng cửa và ngành công nghiệp cắt của Ấn Độ đang tạm ngừng hoạt động. Các doanh nghiệp hàng đầu ngành kim cương, trong đó có De Beers và Alrosa PJSC cũng ghi nhận doanh số bán kim cương thô giảm sâu.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tỉ phú Hồng Kông từng chi 800 tỉ mua kim cương tặng con gái là ai?

Nguyễn Kiên |

Lưu Loan Hùng (Joseph Lau) được biết đến là một trong số những tỉ phú giàu nhất châu Á. Sở hữu khối tài sản khổng lồ, ông từng gây chấn động thế giới khi sẵn sàng chi hàng trăm tỉ đấu giá viên kim cương để làm quà cho con gái mình.

Khẩu trang nạm kim cương hút khách siêu giàu Ấn Độ

Bảo Châu |

Sau sự kiện khẩu trang làm từ vàng ròng thu hút sự chú ý của nhiều người, đến lượt các khẩu trang nạm kim cương trở nên hút khách ở thành phố Surat, Ấn Độ.

Những lùm xùm xoay quanh tỉ phú kim cương Israel Dan Gertler

HÔNG HẠNH |

Tỉ phú kim cương Dan Gertler bị tố sử dụng mạng lưới rửa tiền toàn cầu để thoát được các lệnh trừng phạt của Mỹ và khai thác khoáng sản từ Cộng hòa Dân chủ Congo.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.