Thủ tướng Đan Mạch bị tấn công trên phố đi bộ

Thanh Hà |

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen đã bị tấn công trên một con phố lớn ở trung tâm Copenhagen.

"Thủ tướng Mette Frederiksen đã bị một người đàn ông tấn công vào tối thứ Sáu (7.6) tại Kultorvet ở Copenhagen, người đàn ông này sau đó đã bị bắt. Thủ tướng bị sốc trước vụ việc" - Sky News dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Đan Mạch.

Quảng trường Kultorvet là khu vực dành cho người đi bộ ở Phố cổ của thành phố Copenhagen.

Hiện chưa rõ Thủ tướng Mette Frederiksen có bị thương sau vụ tấn công hay không.

Một nhân viên pha chế làm việc tại quảng trường cho biết đã nhìn thấy bà Frederiksen có vẻ "căng thẳng" khi được an ninh tháp tùng rời đi sau vụ tấn công.

Theo đài truyền hình Đan Mạch TV2, vào lúc 17h chiều 7.6, giờ địa phương, bà Frederiksen và Christel Schaldemose - ứng viên của Đảng Dân chủ Xã hội trong cuộc bầu cử vào Nghị viện châu Âu - đã đến thăm một tạp chí.

Vụ tấn công Thủ tướng Đan Mạch xảy ra ở quảng trường Kultorvet của thành phố Copenhagen.
Vụ tấn công Thủ tướng Đan Mạch xảy ra ở quảng trường Kultorvet của thành phố Copenhagen. Ảnh minh họa AFP

Hai chính trị gia kết thúc chuyến thăm vào khoảng 17h30 và vụ tấn công xảy ra 20 phút sau đó. TV2 chưa xác nhận điều này với cơ quan công quyền.

Vụ tấn công Thủ tướng Đan Mạch Frederiksen xảy ra hai ngày trước khi người Đan Mạch tham gia bỏ phiếu cho cuộc bầu cử EU. Bà Frederiksen đã tham gia chiến dịch tranh cử trong những tuần gần đây nhưng truyền thông địa phương cho biết vụ tấn công nữ thủ tướng không liên quan đến sự kiện tranh cử.

Các chính trị gia từ khắp châu Âu đã lên tiếng trên mạng xã hội sau khi Thủ tướng Đan Mạch Frederiksen bị tấn công trên phố.

Bộ trưởng Môi trường Đan Mạch Magnus Heunicke chia sẻ trên X: "Bà Mette đương nhiên bị sốc trước vụ tấn công. Vụ tấn công khiến tất cả những người thân thiết với bà như chúng tôi cảm thấy chấn động".

Bà Ursula von der Leyen - Chủ tịch Ủy ban EU - cho biết, bà rất sốc với vụ việc. “Tôi lên án hành động hèn hạ này, đi ngược lại tất cả những gì chúng ta tin tưởng và đấu tranh cho châu Âu” - bà đăng trên X. Bà Ursula von der Leyen chúc Thủ tướng Đan Mạch mạnh mẽ và can đảm sau vụ việc.

Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo "lên án mạnh mẽ bất kỳ hình thức bạo lực nào chống lại các nhà lãnh đạo được bầu cử dân chủ trong xã hội tự do của chúng ta".

Thủ tướng Ulf Kristersson của Thụy Điển chia sẻ, người đồng cấp Đan Mạch là người đồng nghiệp tử tế, sáng suốt. "Cuộc tấn công vào một nhà lãnh đạo được bầu cử dân chủ cũng là một cuộc tấn công vào nền dân chủ của chúng ta" - ông nói.

Ngày 6.6, bà Frederiksen đã cùng các nhà lãnh đạo thế giới khác đến Normandy, Pháp, để dự lễ kỷ niệm 80 năm kể từ cuộc đổ bộ D-Day trong Thế chiến 2.

Ba tuần trước, Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị thương nặng trong một vụ ám sát. Ông Fico đã bị bắn 5 phát ở cự ly gần khi đang chào đón những người ủng hộ. Một người đàn ông 71 tuổi đã bị bắt tại hiện trường vụ tấn công.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng Slovakia nguy kịch sau khi bị bắn

Ngọc Vân |

Thủ tướng Slovakia Robert Fico nguy kịch sau khi bị bắn 5 phát hôm 15.5.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị bắn

Thanh Hà |

Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị bắn chiều 15.5 và bị thương. Ông đã được đưa đến bệnh viện.

Chân dung tân vương 55 tuổi giản dị, hòa đồng của Đan Mạch

Thanh Hà |

Thái tử Frederik của Đan Mạch sẽ tiếp quản vương vị từ mẹ ông - Nữ hoàng Margrethe II vào 15h chiều 14.1, giờ địa phương. Thái tử khi đó sẽ trở thành Vua Frederik, bắt đầu một triều đại mới ở quốc gia Bắc Âu.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.