Thủ tướng Trung Quốc đi vào tâm dịch, cổ vũ “Tiến lên, Vũ Hán"

Thanh Hà |

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nhấn mạnh, việc kiểm soát được dịch do virus corona gây ra ở Vũ Hán sẽ là tin tức tốt lành cho đất nước hơn 1 tỉ dân này.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tới Vũ Hán ngày 27.1 để thị sát và chỉ đạo những nỗ lực khống chế virus đang hoành hành ở thành phố 11 triệu dân, Quốc vụ viện Trung Quốc thông tin trên tài khoản mạng xã hội chính thức.

Theo Quốc vụ viện, Thủ tướng Lý Khắc Cường gặp gỡ các bệnh nhân và nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch do virus corona gây ra.

Trong chuyến thăm Vũ Hán, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đến thăm địa điểm đang xây dựng một bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Bệnh viện dự kiến sẽ hoàn thành trong tuần tới.

Theo The Guardian, Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh: "Việc kiểm soát được dịch ở Vũ Hán và sức khỏe tốt của người dân ở Vũ Hán sẽ là tin tức tốt lành cho cả nước. Chúng ta mong muốn người dân ở Vũ Hán có cuộc sống an toàn, khỏe mạnh và sống lâu. Tiến lên, Vũ Hán".

CNA cho hay, cho tới nay, Thủ tướng Lý Khắc Cường là nhà lãnh đạo cấp cao nhất Trung Quốc tới thăm Vũ Hán - thành phố đang là tâm của dịch viêm phổi do virus corona mới gây ra kể từ khi dịch bùng phát ở đây và lan ra khắp nước này cũng như gây ra mối lo ngại toàn cầu.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật diễn biến mới nhất dịch virus corona ở Trung Quốc

Bảo Châu |

Khoảng 5 triệu người đã rời khỏi Vũ Hán trước khi thành phố bị phong toả. Dự kiến có khoảng 1.000 ca nhiễm bệnh mới.

Cận cảnh cuộc chiến của các y bác sĩ trong tâm dịch coronavirus ở Vũ Hán

Hải Anh |

Hình ảnh bên trong bệnh viện ở Vũ Hán cho thấy các bác sĩ đang ngày đêm nỗ lực chiến đấu với coronavirus đang gây dịch viêm phổi ở Trung Quốc và lây lan ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Trung Quốc công bố thông tin quan trọng về giai đoạn ủ bệnh virus corona

Ngọc Vân |

Virus corona mới có khả năng lây nhiễm ngay cả trong thời gian ủ bệnh kéo dài tới 14 ngày và khả năng lây lan của virus ngày càng mạnh.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.