Tỉ phú Anh bay vào vũ trụ, quyết vượt mặt đối thủ Jeff Bezos

Phương Linh |

Tỉ phú Richard Branson sẽ thực hiện chuyến bay vũ trụ thử nghiệm vào ngày 11.7, quyết vượt mặt đối thủ Jeff Bezos.

Reuters đưa tin, nếu thành công, chuyến bay của tỉ phú Anh Richard Branson trên tàu vũ trụ VSS Unity của Virgin Galactic sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc chạy đua mở ra kỷ nguyên mới của du lịch vũ trụ thương mại tư nhân.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông Branson sẽ du hành ra bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất trước ông Jeff Bezos - người sáng lập công ty du lịch vũ trụ Blue Origin, đối thủ của Virgin Galactic.

Tỉ phú Jeff Bezos là người sáng lập công ty bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon. Ông dự kiến ​​bay lên vũ trụ vào ngày 20.7 cùng người em Mark của ông, nữ phi công Wally Funk 82 tuổi và một người chưa tiết lộ danh tính đã bỏ ra 28 triệu USD để được tham gia chuyến đi.

Hồi tháng 6, Reuters đưa tin ông Branson đang xem xét thực hiện một sứ mệnh gây chú ý chỉ vài ngày trước chuyến đi dự kiến ​​của đối thủ Bezos.

Trong một tuyên bố, ông chủ của Virgin Galactic, tỉ phú Branson, cho biết: "Virgin Galactic đứng ở vị trí tiên phong của ngành công nghiệp vũ trụ thương mại mới, được thiết lập để mở ra không gian cho nhân loại và thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp".

Sứ mệnh ngày 11.7 của ông Branson sẽ là chuyến bay thử nghiệm thứ 22 của tàu VSS Unity, và là chuyến bay vũ trụ có phi hành đoàn thứ 4 của Virgin Galactic.

Tuy nhiên, đây sẽ là chuyến đầu tiên chở theo đầy đủ phi hành đoàn gồm 2 phi công và 4 "chuyên gia sứ mệnh", bao gồm cả tỉ phú Anh Branson.

Theo tin từ Virgin Galactic, thêm 2 chuyến bay thử nghiệm bổ sung đang được lên kế hoạch trước khi dịch vụ thương mại của hãng dự kiến bắt đầu vào năm 2022.

Cuộc chạy đua trong lĩnh vực du hành vũ trụ tư nhân, trong đó có cả sự góp mặt của Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk, đem đến kỳ vọng rằng du hành vũ trụ sẽ trở thành xu hướng chủ đạo khi các công nghệ ban đầu được chứng minh và chi phí giảm. Theo ngân hàng đa quốc gia UBS ước tính, lĩnh vực này có tiềm năng trở thành thị trường du lịch hàng năm trị giá 3 tỉ USD vào năm 2030.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Bí ẩn danh tính người trả 28 triệu USD bay vào vũ trụ với Jeff Bezos

Ngọc Vân |

Một người chưa rõ danh tính đã giành được chiếc vé đầu tiên cùng Jeff Bezos bay vào vũ trụ, với số tiền 28 triệu USD.

Tỉ phú Jeff Bezos sắp bay vào vũ trụ

Hải Anh |

Tỉ phú Jeff Bezos bay vào vũ trụ trên chuyến bay có phi hành đoàn đầu tiên của New Shepard - tàu tên lửa do công ty vũ trụ Blue Origin của ông phát triển.

Công ty của tỉ phú Anh đột phá phóng tàu vũ trụ có phi hành gia

Song Minh |

Tàu vũ trụ VSS Unity của công ty Virgin Galactic chở theo 2 phi hành gia đã bay thử thành công từ tiểu bang New Mexico, Mỹ hôm 22.5.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.