Tòa án bác khiếu nại điều tra vụ thủ lĩnh đối lập Nga

Khánh Minh |

Một tòa án Nga đã bác khiếu nại của các đồng minh thủ lĩnh đối lập Nga cáo buộc Uỷ ban Điều tra Nga không hành động trước những gì họ nói là “âm mưu giết người”.

Đức, nơi thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny đang được điều trị trong bệnh viện, cho biết ông ta bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok kiểu Liên Xô và kêu gọi bắt giữ các thủ phạm. Nhưng Nga cho đến nay vẫn chưa mở một cuộc điều tra hình sự và cho biết vẫn chưa có bằng chứng về tội ác.

Theo Reuters, một trong những đồng minh của Navalny cáo buộc Ủy ban Điều tra Nga - cơ quan xử lý các cuộc điều tra về các tội danh nghiêm trọng - đã không hành động sau một tuyên bố mà họ đệ trình vào ngày 20.8 yêu cầu mở một cuộc điều tra hình sự về âm mưu giết người đối với Navalny.

Tòa án cho biết Ủy ban Điều tra đã chuyển tuyên bố của những người ủng hộ Navalny tới một trong những chi nhánh khu vực của họ ở Siberia và yêu cầu xem xét lại.

Kira Yarmysh, phát ngôn viên của Alexei Navalny, cho biết, tòa án đã nói rằng tuyên bố của họ được coi là “khiếu nại của công dân", và theo quy định có thể mất tới 30 ngày để xem xét.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

"Cha đẻ" Novichok: Nếu trúng độc, thủ lĩnh đối lập Nga chết lâu rồi

Song Minh |

Nếu thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny bị đầu độc bằng Novichok, ông ta đã chết lâu rồi - "cha đẻ" Novichok nói.

Bà Merkel xác nhận thủ lĩnh đối lập Nga bị đầu độc bằng Novichok

Thanh Hà |

Thủ lĩnh đối lập Nga bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok trong một nỗ lực sát hại ông, Thủ tướng Đức Angela Merkel thông tin hôm 2.9.

Nga đề nghị Đức gửi chẩn đoán y tế vụ thủ lĩnh đối lập nghi bị đầu độc

Ngọc Vân |

Liên quan vụ thủ lĩnh đối lập Nga nghi bị đầu độc, quan chức hàng đầu của Nga đề nghị chính quyền Đức hỗ trợ.

Ronaldo ghi bàn thứ 904, Al-Nassr thắng sát nút Al-Rayyan

Thanh Vũ |

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 khi ghi bàn giúp Al-Nassr thắng Al-Rayyan ở AFC Champions League.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.