Tổn thất về người của Nga ở Syria tăng vọt trong 2017

V.A |

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, tính từ đầu năm đến nay, đã có 10 quân nhân Nga thiệt mạng ở Syria. Nhưng một điều tra của Reuters cho thấy, con số thực tế còn cao hơn nhiều.

Dựa trên thông tin từ gia đình, bạn bè của những người thiệt mạng và từ quan chức địa phương, Reuters ước tính, tổn thất về binh lính Nga và các nhà thầu dân sự ít nhất là 40 người.

Con số này vượt qua số 36 quân nhân và nhà thầu Nga mà Reuters ước tính đã thiệt mạng ở Syria trong 15 tháng từ năm 2015-2016, điều này cho thấy sự gia tăng đáng kể tổn thất về binh sĩ Nga trên chiến trường Syria.

Hầu hết các trường hợp thiệt mạng đều được Reuters xác nhận từ hơn 2 người, trong đó có một người biết nạn nhân hoặc biết giới chức địa phương.

Theo Reuters, dữ liệu thật về binh sĩ thiệt mạng có thể được yêu cầu giữ kín, bởi đây là một chủ đề nhạy cảm ở Nga, nhất là trước cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới mà ông Vladimir Putin được dự đoán sẽ tái đắc cử.

Mức độ thương vong của quân đội Nga trong thời bình là bí mật quốc gia kể từ khi Tổng thống Putin ra sắc lệnh trước khi Nga tham gia chiến dịch ở Syria 3 tháng. Mặc dù không đưa tin về tổng số người thiệt mạng, nhưng thỉnh thoảng Nga cũng công bố một số trường hợp tử nạn.

Khi được hỏi về số liệu mới nhất của Reuters, Bộ Quốc phòng Nga và Điện Kremlin hiện chưa đưa ra bình luận nào.

Sự không thống nhất trong dữ liệu có thể được giải thích một phần bởi thực tế là Nga không công khai thừa nhận các nhà thầu dân sự chiến đấu bên cạnh quân đội.

Trong số 40 người thiệt mạng, Reuters có bằng chứng rằng 21 người là nhà thầu dân sự và 17 người là quân nhân. Hai người còn lại tình trạng không rõ ràng.

Thiệt hại về binh sĩ không quân lần gần nhất của Nga ở Syria là vào tháng 8.2016, sau đó Nga chịu tổn thất đầu tiên và cũng nghiêm trọng nhất trên mặt đất là vào tháng Giêng năm nay, khi 6 nhà thầu quân sự tư nhân chết trong một ngày.

Giới chức Nga cho biết, 23 quân nhân thiệt mạng ở Syria trong 15 tháng, từ năm 2015-2016, trong khi Reuters tính toán số lượng này là 36 - con số bao gồm cả các nhà thầu tư nhân.

V.A
TIN LIÊN QUAN

Phóng viên Nga thiệt mạng vì pháo kích của IS ở Syria

HL |

Một phóng viên cho kênh tiếng Arab của hãng truyền thông Nga RT - Khaled Alkhateb - đã chết trong vụ bắn pháo kích do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở ngoại ô phía đông tỉnh Homs, Syria ngày 30.7.

Tổng thống Putin quyết giữ căn cứ không quân ở Syria thêm nửa thế kỷ

V.A |

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật phê chuẩn một thỏa thuận với chính phủ Syria cho phép Nga giữ căn cứ không quân tại Syria thêm gần nửa thế kỷ.

Thêm cố vấn quân sự Nga tử nạn ở Syria

N.V |

Cố vấn quân sự Nga Nikolay Afanasov thiệt mạng do phiến quân bắn súng cối tấn công bất ngờ lực lượng quân chính phủ Syria. Bộ Quốc phòng đã đề nghị truy tặng danh hiệu danh dự của nhà nước Liên bang Nga cho sĩ quan.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel 0-0 Hà Nội FC: Hết hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.