Tổng thống Mỹ mạnh tay chi 716 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng năm 2019

Phong Lâm |

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ngân sách quốc phòng Mỹ cho năm tài chính 2019 với số tiền khoảng 716 tỷ USD, nhiều hơn 3% ngân sách quốc phòng năm 2018  (20 tỷ).

Tài liệu trên được Tổng thống Trump ký trong một bầu không khí trang trọng tại căn cứ quân sự Fort - Dram, bang New York. Để biểu thị cho sự quan tâm của Tổng thống Mỹ, ông sẽ tăng lương khoảng 2,6% cho các nhân viên trong ngân sách mới.

Đề cập về vấn đề này, Thượng nghị sĩ John McCain tỏ ra hoan nghênh việc ký kết ngân sách quốc phòng, vốn được đặt tên để vinh danh ông. 

Đồng thời, ông đưa ra nhận định: "Năm nay, ngân sách quốc phòng sẽ cung cấp cơ hội quan trọng để thực hiện cách tiếp cận hiệu quả trong việc chống lại các thách thức ngày càng tăng".

Được biết, Luật phân bổ quốc phòng trong năm tài chính 2019 có tên là "John McCain". Ông McCain, người đã nhiều năm đứng đầu Ủy ban Thượng viện về lực lượng vũ trang, đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư não và đã không thể có mặt tại các cuộc họp trong những tháng gần đây.

Trước đó, dự thảo ngân sách quốc phòng đã được cả Hạ Viện và Thượng viện Mỹ phê duyệt. Năm tài chính 2019 sẽ bắt đầu từ ngày 01.10.2018.

Phong Lâm
TIN LIÊN QUAN

"Huynh đệ" Trump - Macron tạm gác "bất hòa", điện đàm bàn loạt vấn đề quan trọng

H.Liên |

Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 10.8 để thảo luận về vấn đề thương mại, Iran và Trung Đông.

Ông Donald Trump tung cảnh báo sắc lạnh các đối tác làm ăn với Iran

Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, các lệnh trừng phạt đối với Iran nhằm gây tác động nhiều nhất có thể, đồng thời cảnh báo các nước khác không được hợp tác với Tehran.

Tiếp tục "tấn công quyến rũ", Triều Tiên trang trọng treo ảnh ông Donald Trump

Song Minh |

Đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc đã thay những bức ảnh phóng tên lửa bằng ảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.

1 tuần sau bão Yagi, các cây xanh bị gãy đổ ở Hà Nội ra sao?

Nhật Minh |

Hà Nội - Một tuần kể từ ngày bão số 3 (bão Yagi) quét qua, nhiều tuyến phố lớn vẫn ngổn ngang cây xanh gãy đổ.