Tổng thống Donald Trump "dụ dỗ" ông Macron đưa Pháp rời EU

Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Donald Trump gợi ý rằng Tổng thống Emmanuel Macron nên rút Pháp khỏi Liên minh Châu Âu và sau đó hai nước sẽ ký thỏa thuận thương mại song phương.

Washington Post đưa tin hôm 28.6, ông Donald Trump đã nêu ý tưởng Pháp rút khỏi Liên minh Châu Âu khi Tổng thống Emmnauel Macron thăm Nhà Trắng vào tháng 4.

Ông Donald Trump nói: "Tại sao ông không rời EU?". Sau đó, ông đề xuất mở rộng một thỏa thuận thương mại song phương với Pháp, trong đó có các điều khoản tốt hơn so với thỏa thuận của Mỹ với EU nếu ông Emmanuel Macron rút Pháp khỏi liên minh, phóng viên Josh Rogin của tờ Washington Post thông tin.

Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin trong bài viết này.

Theo The Hill, ông Emmanuel Macron rất khó rút Pháp khỏi EU và Pháp vẫn là một trong những quốc gia thành viên chủ chốt của liên minh. Tuy nhiên, thông tin mà tờ Washington Post đăng tải phản ánh sự hoài nghi của ông Donald Trump với các tổ chức quốc tế và liên minh một cách rõ ràng hơn.

Kể từ khi là ứng viên tranh cử tổng thống tới khi nhậm chức, ông Donald Trump đã nhiều lần đặt câu hỏi về tư cách thành viên của Mỹ tại NATO, rút Mỹ khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và dọa rời khỏi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Thay vào đó, ông đề xuất các chính sách với phương châm "Nước Mỹ trên hết" và cho rằng Mỹ nhiều năm bị các đối thủ và đồng minh lợi dụng.

Tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada hồi đầu tháng 6, ông Donnald Trump cảnh báo một số đồng minh thân cận về việc mất khả năng tiếp cận thị trường Mỹ nếu không giảm đáng kể các rào cản thương mại với các công ty, hàng hóa và dịch vụ của nước này.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.