Tổng thống Putin "khuyên" lãnh đạo đối lập của Venezuela cần đối thoại

Khánh Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhắn nhủ tổng thống tự xưng Venezuela Juan Guaido rằng cần tiến hành đối thoại và bầu cử để giải quyết cuộc khủng hoảng ở quốc gia Nam Mỹ này.

"Cuộc khủng hoảng kéo dài ở Venezuela, cũng như những nỗ lực khuấy động từ nước ngoài, là rất đáng lo ngại với Nga" - RT dẫn lời Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Italia Giuseppe Conte trong chuyến thăm Italia ngày 4.7.

"Sự can thiệp quân sự phải được loại trừ, cũng như loại trừ bất kỳ sự can thiệp chính trị nào" - ông Putin nói, giải thích sự bế tắc giữa tổng thống dân cử hợp pháp Nicolas Maduro và tổng thống lâm thời tự xưng Juan Guaido đang hủy hoại khái niệm của nền dân chủ.

"Lãnh đạo đối lập Guaido đi tới một quảng trường, ngước mắt lên, nói với Chúa và tự xưng là tổng thống. Nhưng Chúa không cho chúng ta biết ngài phản ứng như thế nào, không có tín hiệu nào được gửi đi" - ông Putin nói.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, không có "sự can thiệp thần thánh" nào có thể sắp xếp được điều đó, kêu gọi ông Guaido quay trở lại với "trái đất tội lỗi của chúng ta" và làm theo những quy trình đáng tin cậy dưới trần thế, đó là đối thoại và bầu cử.

Venezuela đang trải qua giai đoạn bất ổn chính trị và kinh tế kéo dài, xuất phát từ các vấn đề nội bộ và áp lực từ nước ngoài, chủ yếu do Mỹ đứng đầu.

Tình hình xấu đi nhanh chóng vào đầu năm nay khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời Venezuela - hành động được Mỹ và một số nước phương Tây ủng hộ.

Tuy nhiên cho đến nay Tổng thống Nicolas Maduro vẫn cố gắng duy trì quyền kiểm soát đất nước, trong khi ông Guaido thất bại trong việc kích động binh sĩ quân đội Venezuela đào tẩu ồ ạt, cũng như tập hợp các cuộc biểu tình lớn để làm tê liệt và lật đổ chính quyền.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Mỹ giáng đòn trừng phạt con trai Tổng thống Venezuela

Hải Anh |

Chính quyền Tổng thống Donald Trump trừng phạt con trai của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong động thái nhằm tăng sức ép lên người thân của các quan chức cấp cao trong chính quyền tổng thống đương nhiệm.

Nga thông báo rút hàng loạt kỹ thuật viên quân sự khỏi Venezuela

Hải Anh |

Nga rút các kỹ thuật viên quân sự khỏi Venezuela vào thứ Tư (26.6), đại sứ quán Nga tại Venezuela cho biết.

Venezuela phá vỡ âm mưu đảo chính, ám sát Tổng thống Nicolas Maduro

Thanh Hà |

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết lực lượng an ninh đã ngăn chặn một nỗ lực đảo chính của phe đối lập, trong đó có kế hoạch ám sát ông và các nhân vật chính trị cao cấp khác để đưa một cựu sĩ quan quân đội đang ngồi tù làm Tổng thống.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.