Tổng thống Rodrigo Duterte sẵn sàng từ chức trước thời hạn

H.L |

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẵn sàng từ chức trước khi kết thúc nhiệm kỳ. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ không tham gia tranh cử nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo và sẵn sàng từ chức trước thời hạn, tờ Straits Times hôm 28.2 dẫn lời Harry Roque - thư ký báo chí của ông Duterte. 

"Tổng thống nói rằng ông muốn từ chức trước thời hạn nếu có thể và ông sẽ không ở lại thêm một phút nào vượt quá năm 2020 khi nhiệm kỳ kết thúc”, ông Harry Roque phát biểu trong cuộc họp báo tại văn phòng tổng thống. 

“Ông ấy tuyệt đối sẽ không tại vị thêm sau 2020. Ông có thể từ chức sớm trước khi kết thúc nhiệm kỳ nếu hiến pháp sửa đổi", ông Harry Roque nói.

Ông Rodrigo Duterte được bầu làm tổng thống thứ 16 của Philippines năm 2016 sau hơn 22 năm làm thị trưởng thành phố Davao.

H.L
TIN LIÊN QUAN

Ông Duterte: Tôi không là độc tài thì Philippines không bao giờ tiến bộ

Vân Anh |

Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố nếu ông không hành động như một nhà độc tài thì Philippines sẽ trì trệ và không bao giờ được cải thiện.

“Thông điệp triệu đô” của Tổng thống Duterte cho các tay buôn lậu xe

H.L |

Tổng thống Rodrigo Duterte đã chọn cách thức khác thường để trấn áp nạn buôn lậu xe hơi ở Philippines, một phần trong chính sách mới được công bố vào ngày 1.2. 

Nóng nhất hôm nay: Campuchia bắt 10 người nước ngoài nhảy múa khiêu dâm

Dung Hà |

Campuchia bắt 10 người nước ngoài nhảy múa khiêu dâm, Philippines tuyên bố phát ngôn về “42 trinh nữ” của Tổng thống Duterte chỉ là “nói đùa”, Bắt nữ tặc đi máy bay gần chục lần không mua vé... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 29.1.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.