Tổng thống Trump khen Triều Tiên, "úp mở" khả năng tiếp tục thượng đỉnh với Kim Jong-un

Hà Liên |

Hôm 25.5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, cuộc họp thượng đỉnh dự kiến với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn có thể diễn ra ngày 12.6. 

"Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra. Chúng tôi đang trao đổi với họ ngay lúc này. Cuộc họp thậm chí có thể là ngày 12", ông Donald Trump nói với các phóng viên trước khi rời Nhà Trắng.

Tuyên bố đưa ra chỉ một ngày sau khi ông hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Trước đó, ông Donald Trump tuyên bố hủy cuộc họp ở Singapore, trích dẫn "sự giận dữ khủng khiếp và và thái độ thù địch để ngỏ" từ phía Triều Tiên.

Đáp lại, Bình Nhưỡng tuyên bố vẫn sẵn sàng đối thoại với Washington.

KCNA dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kym Kye-gwan: "Chúng tôi lặp lại lần nữa với Mỹ rằng, chúng tôi sẵn sàng ngồi đối mặt với Mỹ bất cứ lúc nào và bất cứ hình thức nào".

Ông nói, "mục tiêu và quyết tâm của chúng tôi trong việc làm mọi thứ có thể cho hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên và nhân loại vẫn không thay đổi", đồng thời bày tỏ sự "sẵn sàng cho phía Mỹ thời gian và cơ hội",.

Trên Twitter sáng 25.5, ông Donald Trump hoan nghênh tuyên bố của phía Triều Tiên. Tổng thống Mỹ gọi đây là tuyên bố "nồng ấm", "có hiệu quả".

"Chúng ta sẽ sớm được thấy điều này sẽ dẫn đến đâu, hy vọng đó là hòa bình và thịnh vượng lâu dài. Chỉ có thời gian (và năng lực) sẽ trả lời", ông Donald Trump nói.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc hối thúc Mỹ - Triều “kiên nhẫn", ngưng đổ lỗi cho nhau

Hạ Anh |

Chính phủ Đức, Nhật Bản, Trung Quốc... đều đã lên tiếng bày tỏ quan điểm sau khi ông Donald Trump hủy họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chủ nhà "hụt" của thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lên tiếng

H.Liên |

Singapore lấy làm tiếc việc hủy hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến tổ chức tại nước này vào giữa tháng 6.

Cận cảnh đường hầm bãi thử hạt nhân Triều Tiên trước thời khắc bị "thổi tung"

Liên Hà |

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thực hiện đúng cam kết phá hủy bãi thử hạt nhân Punngye-ri với loạt vụ nổ trong ngày 24.5. Những hình ảnh về hoạt động này được phóng viên nước ngoài chứng kiến và ghi lại. 

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.