Tổng thống Ukraina tuyên bố thẳng thừng về việc luận tội Tổng thống Trump

Khánh Minh |

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tuyên bố không muốn dính líu đến việc luận tội Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky bác bỏ những lo ngại rằng Tổng thống Donald Trump đã ép buộc ông tiến hành điều tra các đối thủ chính trị.

“Tôi xin lỗi, nhưng tôi không muốn dính líu đến các cuộc bầu cử dân chủ mở của Mỹ” - tờ USA Today dẫn lời ông Zelensky phát biểu bên cạnh ông Trump trong cuộc họp báo tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 25.9.

Đề cập đến bản ghi âm mà Nhà Trắng công bố cùng ngày về cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Ukraina-Mỹ vào ngày 25.7, ông Zelensky nói: “Tôi nghĩ, và các bạn cũng đã đọc nó, không ai gây sức ép với tôi cả”.

“Chúng tôi là một quốc gia độc lập và có một hệ thống công tố độc lập. Tôi không thể thúc ép bất cứ ai. Tôi không gọi cho ai, kể cả tổng công tố mới. Tôi không yêu cầu gì ông ấy. Tôi cũng không gây sức ép với ông ấy” - Tổng thống Ukraina nói.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng Ukraina là một quốc gia độc lập” - ông Zelensky khẳng định.

Hôm 24.9, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thông báo sẽ tiến hành một cuộc điều tra luận tội chính thức đối với Tổng thống Donald Trump.

Trong một tuyên bố ngắn gọn được phát sóng trên truyền hình toàn quốc, bà Pelosi cáo buộc ông Donald Trump tìm kiếm sự giúp đỡ của Ukraina để bôi nhọ đối thủ chính trị là cựu Phó Tổng thống Joe Biden trước cuộc bầu cử 2020.

Tổng thống Donald Trump đã nhanh chóng đáp trả trên Twitter, gọi cuộc điều tra là "rác rưởi trong cuộc săn phù thủy" và nhằm hủy hoại sự hiện diện của ông tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Trump chỉ trích Hạ viện Mỹ luận tội là "cuộc săn phù thủy"

Khánh Minh |

Tổng thống Donald Trump chỉ trích quyết định của Hạ viện Mỹ chính thức điều tra luận tội Tổng thống là "cuộc săn phù thủy".

Tổng thống Trump bổ nhiệm tân Cố vấn An ninh quốc gia thay John Bolton

S.M |

Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm ông Robert C. O’Brien, đặc sứ chuyên trách vấn đề con tin Mỹ, làm tân Cố vấn An ninh quốc gia, thay ông John Bolton.

Hé lộ nội dung cuộc điện đàm đầu tiên giữa Tổng thống Nga-Ukraina

Khánh Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin và tân Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky đã thảo luận về cuộc xung đột ở Donbass trong cuộc điện đàm đầu tiên hôm 11.7.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.