Trung Quốc có ngựa nhân bản đầu tiên

Song Minh |

Một công ty Trung Quốc đã công bố con ngựa nhân bản đầu tiên của nước này hôm 12.1.

Theo AFP, con ngựa nhân bản được chấp thuận cho môn thể thao cưỡi ngựa.

Việc nhân bản ngựa thi đấu và ngựa thuần chủng đã được thực hiện ở một số quốc gia từ đầu những năm 2000, đặc biệt là để cải thiện gene.

Ngựa nhân bản có tên “Zhuang Zhuang” là bản sao của một con ngựa nhập khẩu từ Đức, sinh ra vào tháng 6 năm ngoái tại phòng thí nghiệm Sinogene ở Bắc Kinh.

Zhuang Zhuang là con đầu tiên trong loài ngựa “máu nóng” được sinh ra ở Trung Quốc và được Hiệp hội Công nghiệp Ngựa Trung Quốc chính thức phê duyệt.

Các môn thể thao cưỡi ngựa đã đạt được những bước tiến ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tình trạng thiếu ngựa năng suất cao và sự chậm trễ trong công nghệ chăn nuôi đang hạn chế tăng trưởng của lĩnh vực này.

“Tôi đã nói chuyện với các tay đua Trung Quốc tham gia Thế vận hội. Tất cả đều có hơn một con ngựa, thường là hai hoặc ba con. Mỗi con ngựa có giá từ vài triệu đến 10 triệu nhân dân tệ (1,5 triệu USD)” - giám đốc điều hành Sinogene Mi Jidong cho biết, bổ sung rằng nhân bản vô tính có thể giúp giảm giá nhân giống và nuôi ngựa.

Sản xuất ngựa thi đấu ở Trung Quốc bằng cách nhân bản sẽ giúp nước này bớt phụ thuộc vào động vật nhập khẩu đắt tiền để cung cấp cho các môn thể thao cưỡi ngựa trong nước.

Con ngựa nhân bản đầu tiên trên thế giới được sinh ra ở Italia vào năm 2003.

Các công ty nhân bản động vật Trung Quốc đã đạt được tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây, công nghệ nhân bản hiện đã tương đối hoàn thiện đối với cừu, bò, lợn, chó và mèo.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Thụy Điển tìm ra mỏ tài nguyên lớn, giúp EU hết phụ thuộc Trung Quốc

Ngọc Vân |

Thụy Điển phát hiện mỏ đất hiếm lớn nhất Châu Âu, bước tiềm năng để chấm dứt sự phụ thuộc của EU vào Trung Quốc về nguồn tài nguyên quan trọng này.

Du lịch Châu Á hồi hộp đón làn sóng du khách Trung Quốc

Khánh Minh |

Các công ty du lịch Châu Á đã sẵn sàng đón làn sóng du khách Trung Quốc khi nước này mở cửa biên giới trở lại.

Trung Quốc nhân bản sói Bắc cực hoang dã đầu tiên thế giới

Khánh Minh |

Trung Quốc ra mắt con sói Bắc cực hoang dã được nhân bản đầu tiên trên thế giới, trở thành nước tiên phong về bảo tồn động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng bằng công nghệ nhân bản.

Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ dừng livestream và tổ chức sự kiện

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Trang tin của Khu du lịch Đại Nam thông báo, bà Nguyễn Phương Hằng dừng tổ chức sự kiện tại Đại Nam.

Bầu trời Israel rực sáng bởi mưa tên lửa của Iran

Anh Vũ (Nguồn: AFP) |

Vào tối 1.10, Iran đã phóng khoảng 180 quả tên lửa, trong đó nghi có tên lửa siêu thanh Fattah, để tấn công Israel.

Lượng mưa ở miền Bắc tháng 9 phá vỡ hàng loạt kỷ lục

NHÓM PV |

Tháng 9.2024, trên cả nước đã quan trắc được lượng mưa vượt giá trị lịch sử ở nhiều trạm khí tượng. Trong đó, trạm Láng (Hà Nội) vượt kỷ lục năm 1978.

Vụ bạo hành bé trai 6 tuổi, nghi tạt nước sôi gây bỏng nặng

Minh Anh |

TPHCM - Đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bé trai 6 tuổi nghi bị ba ruột bạo hành nhập viện trong tình trạng bỏng nước sôi cấp độ II-III 12%.

Houthi tìm chỗ đứng trong cuộc chiến Trung Đông

Bùi Đức |

Chuỗi hành động cực đoan của Houthi gần đây dường như để lực lượng này tìm chỗ đứng tại chiến trường Trung Đông, buộc quốc tế phải chú ý.