Trung Quốc hủy đơn mua hơn 800 nghìn tấn ngô của Mỹ

Ngọc Vân |

Khách hàng mua ngô lớn của Mỹ là Trung Quốc đã giảm nhập khẩu từ nước này do nhu cầu yếu và nguồn cung rẻ hơn từ Brazil.

Bloomberg đưa tin, Trung Quốc được cho là đã hủy 832.000 tấn đơn đặt hàng ngô của Mỹ trong ba tuần qua, trong khi tăng cường mua hàng từ thành viên BRICS Brazil, quốc gia được dự đoán sẽ vượt Mỹ trở thành nhà xuất khẩu ngô hàng đầu trong năm nay.

Bloomberg trích dẫn các thương nhân cho hay, ngô của Mỹ hiện kém cạnh tranh hơn. Ngô của Brazil rẻ hơn khoảng 30 USD/tấn khi giao hàng trong quý ba. Một lý do khác đằng sau việc hủy đơn là nhu cầu ngô làm thức ăn chăn nuôi sụt giảm ở Trung Quốc.

Wang Xiaoyang - nhà phân tích cấp cao của Sinolink Futures tại một trong những tỉnh trồng ngũ cốc hàng đầu là Hà Nam - nói với Bloomberg: “Nhu cầu về ngô thực sự kém. Các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi đang sử dụng rất nhiều lúa mì để thay thế ngô khi giá tiếp tục giảm.”

Bloomberg chỉ ra, giá lúa mì rẻ hơn khoảng 180 nhân dân tệ (26 USD) một tấn so với ngô ở Hà Nam và có thể giảm hơn nữa.

Trong khi đó, các thương nhân và nhà phân tích cho biết, những người nuôi lợn đang tìm cách cắt giảm chi phí thức ăn chăn nuôi, vì vậy thay thế ngô bằng lúa mì là một lựa chọn tự nhiên.

Dữ liệu hải quan cho thấy nhập khẩu ngô của Trung Quốc đạt kỷ lục hơn 28 triệu tấn vào năm 2021, trước khi giảm xuống còn khoảng 21 triệu tấn vào năm ngoái.

Trung Quốc được cho là đang tìm cách thoát khỏi sự phụ thuộc nặng nề vào ngô của Mỹ và Ukraina bằng cách đa dạng hóa các nhà cung cấp, trong bối cảnh bất ổn địa chính trị đe dọa an ninh lương thực của nước này.

Trong tháng 5, Trung Quốc cũng đã nhận chuyến hàng ngô làm thức ăn chăn nuôi đầu tiên từ Nam Phi, một thành viên khác của BRICS.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Nga muốn nhân dân tệ, đồng rupee gặp khó

Khánh Minh |

Do Nga muốn giao dịch bằng nhân dân tệ nên những nỗ lực của Ấn Độ nhằm quốc tế hóa đồng rupee đã bị đình trệ.

Đồng nhân dân tệ từng bước chiếm lĩnh vị thế đồng USD

Khánh Minh |

Trung Quốc đẩy nhanh nỗ lực quốc tế hóa đồng nhân dân tệ, từng bước chiếm lĩnh vị thế đồng USD trong thương mại quốc tế.

Công ty lớn của Brazil tính giao dịch với Trung Quốc bằng nhân dân tệ

Khánh Minh |

Thay vì USD, nhà sản xuất bột giấy lớn nhất thế giới Suzano đang xem xét giao dịch với Trung Quốc bằng nhân dân tệ.

Tạm dừng hoạt động vui chơi, du lịch trong thời gian báo động lũ

Chí Long |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, trong đó có chỉ đạo tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch trong thời gian báo động lũ.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.