Trưởng cố vấn y tế Nhà Trắng phán đoán về sự biến mất của SARS-CoV-2

Nguyễn Hạnh |

Trưởng cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci cho rằng SARS-CoV-2 sẽ không biến mất hoàn toàn và đồng thời cho biết làn sóng COVID-19 thứ 5 có thể sẽ ập đến nước Mỹ.

Science Times ngày 29.11 dẫn lời chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci cho hay, mọi người cần phải bắt đầu sống chung với virus SARS-CoV-2 vì nó sẽ không thể bị xóa sổ. Chỉ có một bệnh truyền nhiễm duy nhất của nhân loại đã được loại bỏ, đó là bệnh đậu mùa. Ông lưu ý, nhiều bệnh khác cũng đã được loại bỏ hoàn toàn nhờ các chiến dịch tiêm vaccine chuyên sâu.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 28.11, ông Fauci nói rằng có khả năng làn sóng COVID-19 thứ 5 sẽ xảy đến với Mỹ. Làn sóng đó có thực sự ập đến hay không còn tùy thuộc vào những gì mà chính phủ và người dân Mỹ làm trong vài tuần đến vài tháng tới.

Theo ông Fauci, chỉ có tiêm chủng mới giảm thiểu được tỉ lệ lây nhiễm. Ông cũng cho biết, khả năng miễn dịch của những người đã được tiêm phòng giảm theo thời gian. Điều này làm tăng thêm mức độ không chắc chắn trong việc xác định tỉ lệ tiêm phòng cần thiết để đạt được miễn dịch cộng đồng.

Cho đến nay, người Mỹ từ 5 tuổi trở lên đã đủ điều kiện để tiêm chủng. Ông Fauci tin rằng trẻ em dưới 5 tuổi sẽ có thể được tiêm chủng vào quý đầu tiên của năm tới, vì nhiều nghiên cứu hiện đang được tiến hành trên trẻ em từ 2 đến 5 tuổi. Các nghiên cứu đối với trẻ em từ 6 tháng đến 2 tuổi cũng sắp được thực hiện.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Siêu biến thể Omicron lây lan đến Hà Lan

Nguyễn Hạnh |

13 trường hợp nhiễm siêu biến thể Omicron đã được xác nhận ở Hà Lan.

Australia xác nhận ca nhiễm siêu biến thể Omicron đầu tiên

Nguyễn Hạnh |

Australia hôm 28.11 đã xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm siêu biến thể Omicron, cho thấy biến thể này đang lan rộng.

Các biến thể như Omicron phát triển ra sao và chúng đáng lo ngại đến đâu?

Nguyễn Hạnh |

Ngày 26.11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã "thần tốc" phân loại Omicron - siêu biến thể mới được phát hiện ở miền Nam Châu Phi - là "biến thể đáng lo ngại". Vậy các biến thể như Omicron phát triển như thế nào và điều gì khiến chúng trở thành biến thể đáng lo ngại?

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.