Ứng cử viên Mexico phát động tranh cử trong quan tài

Ngọc Khánh |

Hôm 6.4, một ứng cử viên quốc hội Mexico đã phát động chiến dịch tranh cử của mình trong quan tài để tưởng nhớ hàng nghìn người đã chết vì đại dịch COVID-19 và bạo lực liên quan đến các băng đảng của nước này.

Carlos Mayorga - ứng cử viên hạ viện đảng Encuentro Solidario ở bang Chihuahua, miền bắc Mexico - cho biết ông muốn gửi thông điệp tới các chính trị gia rằng nhiều người dân đang chết "vì sự thờ ơ của họ".

AFP đưa tin, Mayorga đã đến và nằm bên trong một quan tài màu vàng trên một cây cầu giữa thành phố biên giới Mexico Ciudad Juarez và El Paso, Texas.

Ông được các trợ lý mặc đồ bảo hộ cá nhân tháp tùng và mang theo những bó hoa để tưởng niệm hơn 200.000 người chết COVID-19 cùng với hơn 300.000 người đã bị sát hại ở Mexico kể từ khi chính phủ triển khai cuộc chiến chống ma túy vào năm 2006.

Chiến dịch bầu cử giữa nhiệm kỳ tháng 6 ở Mexico chứng kiến một làn sóng bạo lực chính trị, khiến 16 ứng cử viên bị sát hại.

Ngọc Khánh
TIN LIÊN QUAN

Hơn 300 người di cư được phát hiện trong xe tải ở Mexico

Ngọc Khánh |

Hôm 19.3, các nhà chức trách Mexico phát hiện 3 chiếc xe tải chở người di cư Trung Mỹ gần biên giới giáp Guatemala.

Mexico thắt chặt biên giới với Guatemala

Ngọc Khánh |

Mexico đưa ra các biện pháp mới để ngăn chặn người vượt biên trái phép ở biên giới phía nam giáp Guatemala, bao gồm phi quân sự hóa cảnh sát và sử dụng máy bay không người lái để giám sát các điểm nhập cảnh.

13 cảnh sát Mexico thiệt mạng do bị phục kích

Ngọc Khánh |

Hôm 18.3, đoàn xe của cảnh sát bang Mexico bị các tay súng của băng đảng ma túy phục kích, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.