Việt Nam lên tiếng việc Mỹ đưa khỏi danh sách các nước đang phát triển

Thanh Hà |

Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá tác động của việc Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước được hưởng quy chế quốc gia đang phát triển.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 20.2, trả lời câu hỏi đề nghị đưa ra bình luận việc Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi các nước đang phát triển, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt lưu ý: "Quan hệ kinh tế- thương mại Việt Nam - Mỹ thời gian qua tiếp tục phát triển rất tốt đẹp".

Ông cho biết, kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 76 tỉ USD năm 2019, tăng 25% so với năm 2018. Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam là một trong những thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất của Mỹ.

Theo Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao, hiện Việt Nam vẫn đang hưởng quy chế quốc gia đang phát triển của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

"Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá tác động của việc Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước được hưởng quy chế quốc gia đang phát triển trong luật chống trợ cấp của Mỹ, đồng thời duy trì đối thoại, phối hợp với phía Mỹ nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại song phương tiếp tục phát triển theo hướng hài hòa, bền vững, mang lại kết quả cho cả Việt Nam và Mỹ" - ông Đoàn Khắc Việt cho biết.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

25 năm quan hệ Việt - Mỹ: Sức mạnh của hoà giải và lòng tin

Vân Anh (thực hiện) |

Trò chuyện đầu xuân với Lao Động, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink nhắc đến chuyến thăm Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn của ông như một biểu tượng của sự hoà giải và khẳng định điều phi thường nhất Việt Nam và Mỹ đã làm được trong 25 năm qua là xây dựng được lòng tin để củng cố mối quan hệ đối tác này.

“Phép màu” 25 năm quan hệ Việt - Mỹ không phải là ngẫu nhiên

Vân Anh (thực hiện) |

Nhân kỷ niệm 26 năm ngày Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (3.2.1994-3.2.2020) và 25 năm bình thường hoá quan hệ Việt-Mỹ (11.7.1995-11.7.2020), Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink dành cho Lao Động cuộc phỏng vấn đầu xuân, trong đó Đại sứ đã trả lời thẳng thắn về những vấn đề từng được cho là nhạy cảm trong quan hệ Việt-Mỹ và những câu chuyện đằng sau những thành quả mà hai nước đã đạt được sau 25 năm.

Đại sứ Mỹ: "Tôi thích đón Tết ở Việt Nam"

Vân Anh |

Ấn tượng về Tết nguyên đán của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink là những truyền thống đẹp đẽ, là cách người Việt hướng về gia đình, người thân, bạn bè trong những thời khắc chuyển giao của mùa xuân, của đất trời.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.