Virus Corona 2019-nCoV có thể lây ngay cả khi không có triệu chứng

Bảo Châu |

Bác sĩ hàng đầu về bệnh truyền nhiễm ở Mỹ cho hay, 1 nghiên cứu mới được công bố tối ngày 30.1 chỉ ra con người có thể truyền virus Corona 2019-nCoV ngay cả khi triệu chứng bệnh chưa xuất hiện.

CNN dẫn lời bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện quốc gia về bệnh truyền nhiễm và dị ứng cho biết “Sau khi đọc báo cáo, không còn nghi ngờ về việc đã xảy ra cơ chế lây nhiễm không triệu chứng đối với bệnh do virus Corona 2019-nCoV. Nghiên cứu này đã khẳng định điều đó”.

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học New England, các nhà nghiên cứu Đức dẫn chứng 4 người cộng sự trong 1 doanh nghiệp đã bị truyền nhiễm thông qua cơ chế truyền nhiễm không triệu chứng.

“Họ cùng nhau làm việc trong xưởng và cùng nhau đi ăn ở căng tin công ty” bác sĩ Camilla Rothe, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm ở Đức, đồng tác giả nghiên cứu cho biết.

1 phụ nữ tới từ Thượng Hải đã gặp 4 cộng sự người Đức ở 1 công ty gần Munich ngày 20.1. Trong suốt thời gian ở Đức, người phụ nữ hoàn toàn khỏe mạnh. Trong vòng 8 ngày, 4 cộng sự này được chẩn đoán mắc virus Corona. Cả 4 người đều không trong tình trạng nghiêm trọng nhưng bà Fauci lo ngại họ có thể sẽ lây nhiễm cho người nào đó khác và người này có thể biến chứng đe dọa tới tính mạng.

Trước đó, Cơ quan Y tế Trung Quốc cho biết virus Corona Vũ Hán có thể lây lan ngay cả khi bệnh nhân chưa có triệu chứng nhưng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh dịch Mỹ cho biết họ không thấy có bằng chứng chứng minh luận điểm này.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Cẩm nang phòng tránh lây nhiễm virus Corona: 7 bước cần làm ngay

Thanh Hà |

Trong bối cảnh dịch virus Corona (2019-nCoV) đã xuất hiện ở Việt Nam, điều quan trọng hơn bao giờ hết là giữ gìn vệ sinh nhà cửa, vệ sinh cá nhân, loại sạch mầm bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Virus Corona: Nhóm người nào có nguy cơ lây nhiễm cao nhất?

Song Minh |

Đàn ông trung niên có nguy cơ mắc virus Corona 2019-nCoV cao nhất, theo một nghiên cứu mới của Lancet.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.