Vũ khí phương Tây viện trợ Ukraina: 1 dòng xe tăng nhưng 8 loại đạn

Thanh Hà |

Xe tăng Đức sản xuất được 8 quốc gia tài trợ cho Ukraina sử dụng những loại đạn khác nhau khiến Kiev không thể mua đạn dược số lượng lớn.

Theo hãng tin Foreign Policy, xe tăng Leopard do 8 quốc gia cung cấp cho Kiev không đồng nhất về đạn bắn. Thêm vào đó, những phương tiện này cũng không phù hợp với hệ thống phòng không đã được cung cấp cho Kiev.

"Xe tăng Leopard đến từ 8 quốc gia khác nhau bắn các loại đạn khác nhau, có nghĩa là người Ukraina không thể mua đạn dược cho lực lượng mặt đất với số lượng lớn" - Foreign Policy lưu ý.

Cũng theo hãng tin này, xe tăng Abrams mà Mỹ cam kết tài trợ cho Ukraina dự kiến mất vài tháng mới có thể đưa ra chiến trường.

Bên cạnh đó, Ukraina cũng đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các hệ thống phòng không hiện đại. Kiev có hệ thống phòng không chỉ đủ bao phủ một vài thành phố. Tệ hơn nữa, các hệ thống tên lửa Hawk do Washington cung cấp đã được vận chuyển tới nhưng không có radar.

Những trở ngại này được cho là đang ảnh hưởng tới cuộc phản công mùa xuân theo kế hoạch của Kiev. Foreign Policy dẫn lời một nghị sĩ Ukraina rằng, cuộc phản công ban đầu được lên kế hoạch vào tháng 4, nhưng đã phải hoãn lại vô thời hạn do thiếu vũ khí cần thiết.

Tuần này, New York Times công bố một báo cáo rò rỉ từ Lầu Năm Góc cho biết, tính đến cuối tháng 2, trong số 253 xe tăng mà Kiev sở hữu, chỉ có 200 là thích hợp để phản công thành công. Mỹ và các đồng minh đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu về đạn pháo của Ukraina.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Ukraina rao bán rẻ tài sản nhà nước

Thanh Hà |

Ukraina đang tìm cách bán các công ty lớn do nhà nước điều hành để gây quỹ cho ngân sách nhà nước vốn phụ thuộc nhiều vào viện trợ.

Máy bay chiến đấu Nga vô tình thả bom ở thành phố biên giới gần Ukraina

Song Minh |

Truyền thông nhà nước Nga đưa tin, một máy bay chiến đấu Nga vô tình thả bom xuống Belgorod vào khoảng 22h15 ngày 20.4, thành phố sát biên giới Ukraina, khiến 2 người bị thương.

Nga cảnh báo đáp trả việc Ukraina tịch thu tài sản đại sứ quán

Khánh Minh |

Chính quyền thành phố Kiev đã hủy bỏ thỏa thuận cho thuê đất với đại sứ quán Nga - thị trưởng thủ đô Ukraina Vitaly Klitschko cho biết trong một bài đăng trên Telegram ngày 20.4.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.