Xúc động cách khích lệ các nhân viên y tế tuyến đầu của người dân Châu Âu

Lê Thanh Hà |

Trong thời điểm bị cách ly vì dịch COVID-19 như hiện nay, người dân ở nhiều nước Châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh đều dành ít nhất 1 phút mỗi tối thể hiện lòng biết ơn và khích lệ các nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch.

Theo ABC News, mỗi tối, người dân đều đứng trước những ô cửa sổ mở hoặc trên ban công ở Rome (Italia), Madrid (Tây Ban Nha), Paris (Pháp), Athens (Hy Lạp) và Amsterdam (Hà Lan), cất lời hát, cổ vũ và vỗ tay khích lệ các nhân viên y tế dù biết đội ngũ này không thể trực tiếp lắng nghe.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, rất nhiều các bác sĩ, y tá và nhân viên chăm sóc sức khỏe đang đặt mình vào nguy cơ lây nhiễm cao nơi tuyến đầu. Hôm 19.3, một y tá 52 tuổi đã trở thành nhân viên y tế đầu tiên tại Tây Ban Nha tử vong vì dịch COVID-19.

Tại Italia, nơi số ca tử vong vì COVID-19 đã vượt Trung Quốc đại lục, có khoảng 2.900 nhân viên y tế đã nhiễm virus SARS-CoV-2, tương đương 10% tổng lực lượng này trên cả nước.

"Chúng ta vỗ tay mỗi tối để thể hiện sự tôn trọng và gửi lời cảm ơn đến tất cả các nhân viên y tế, những người đang vất vả nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19", Quốc vương Hà Lan Willem-Alexander phát biểu.

Thủ tướng Pháp Édouard Philippe cho hay: "Trong thời kỳ khủng hoảng vì dịch bệnh này, chúng ta đang được chứng kiến những điều nhân văn nhất, đẹp đẽ nhất của nhân loại".

Tại Brussels (Bỉ), người dân cũng thực hiện các hành động này để gửi lời cảm ơn tới đội ngũ duy trì các dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống như lính cứu hỏa, nhân viên siêu thị và người thu gom rác.

Trước hành động này, 1 nhóm nhân viên y tế đã đăng một đoạn video được ghi lại tại hành lang của bệnh viện ở Tây Ban Nha. Họ đeo khẩu trang và ra dấu tay kèm thông điệp: "Tất cả chúng ta là 1 khối vững chắc". Sau đó, họ đã dành một phút vỗ tay đáp lại.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Cuộc sống ở tâm dịch số 2 của Châu Âu những ngày đại dịch COVID-19 tấn công

Theo Reuters |

Tây Ban Nha nhanh chóng trở thành tâm điểm dịch COVID-19 mới ở Châu Âu với số ca nhiễm cao thứ 2 ở châu lục, chỉ sau Italia.

COVID-19 ở Châu Âu ngày càng nghiêm trọng, hàng ngàn ca nhiễm mỗi ngày

Khánh Minh |

Đã có hơn 55.000 ca mắc COVID-19 ở Châu Âu, trong đó số ca mới tăng hàng nghìn mỗi ngày.

Châu Âu sẽ đóng cửa biên giới 1 tháng để đối phó dịch COVID-19

Song Minh |

Châu Âu đóng cửa biên giới từ trưa nay 17.3 để đối phó sự lây lan của COVID-19 trên lục địa già.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.