Những người hâm mộ của Mercedes và Lewis Hamilton lại có lý do để thể hiện sự bực mình. Theo một đoạn ghi âm mới được công bố từ Grand Prix Abu Dhabi, nơi quyết định chức vô địch năm 2021 của các tay đua Công thức 1, người ta nghe thấy Jonathan Wheatley của đội Red Bull thúc giục Giám đốc cuộc đua là Michael Masi chỉ cho phép những chiếc xe ở giữa 2 xe của Hamilton và Max Verstappen vượt qua chiếc xe an toàn.
Masi đã đồng ý và vào thời điểm đó, điều này đã bị chỉ trích rất nhiều. Bây giờ, các bản ghi âm radio mới nhất cho thấy Masi đã hành động ngay sau khi Red Bull kêu gọi những chỉ dẫn này.
Wheatley nói: “Những chiếc xe đã bị vượt qua đó đó, anh không cần phải để họ đi đúng hướng và đuổi kịp phía sau của 2 xe trước. Anh chỉ cần để họ đi, và sau đó chúng ta đã có một cuộc đua trong tay".
Sau đó, Masi chỉ dẫn một cách hợp lý những chiếc xe ở giữa 2 tay đua đang tranh chấp danh hiệu vượt qua chiếc xe an toàn, cho phép Verstappen đuổi kịp Hamilton trước vòng đua cuối cùng. Kết quả là tay đua trẻ người Hà Lan đã vượt qua huyền thoại người Anh một cách kịch tính lốp xe của anh mới hơn rất nhiều.
Trước thông tin mới được công bố này, Martin Brundle - tay đua một thời và hiện tại là chuyên gia, đã bình luận trên Sky Sports. “Tôi nghĩ bạn phải hiểu rằng không nhất thiết phải nói với Michael Masi điều gì đó mà anh ấy chưa biết. Đừng cho rằng nó cung cấp cho Masi thông tin mà anh ấy không biết về những gì anh ấy có thể làm và không thể làm được.
Tất nhiên là nó thực sự không thoải mái, và rất nhiều người không hài lòng, như người hâm mộ Hamilton, người hâm mộ Mercedes. Bạn thậm chí không cần phải là một người hâm mộ Lewis Hamilton để nghĩ rằng anh ấy phải vô địch thế giới lần thứ 8, bởi vì, đối với tôi, quy định thực sự quan trọng đã không được thực hiện là chiếc xe an toàn đáng lẽ phải đến ở cuối vòng sau.
Nhưng chúng tôi cũng biết rằng các quy tắc bất thành văn và sự thống nhất, không nên thay thế bất cứ điều gì, là: chúng ta cố gắng không để hoàn thành cuộc đua phía sau xe an toàn.
Thật không thể chấp nhận được. Tôi đã gặp rất nhiều người hâm mộ mới của F1 vào năm ngoái, và người hâm mộ nói chung, đã vô cùng thất vọng vì những gì đã xảy ra. Chúng ta không thể - và chúng ta biết điều đó sẽ thay đổi - để các đội tấn công trọng tài trong khi ông ấy đang cố gắng đưa ra các quyết định quan trọng với những chiếc xe trên đường đua, xe an toàn và xe hỏng.
Bạn có thể tưởng tượng rằng, trên sân bóng đá hay sân bóng bầu dục là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được. Và điều đó sẽ thay đổi. Nó không đẹp cho F1 chút nào, nhưng tôi không nghĩ rằng đoạn ghi âm này thay đổi câu chuyện thực sự khó chịu về những gì đã xảy ra".
Nhà vô địch F1 năm 1996 là Damon Hill cũng có tiếng nói của mình, gọi đó là điều "khó chịu" và kêu gọi Masi xin lỗi. Ông nói: “Đây không phải là tin tức mới hay đang nổi, tuy nhiên, nó khiến người nghe không thoải mái như đã từng xảy ra vào thời điểm đó. Không ai, ngoại trừ Red Bull, hài lòng về điều này. Câu hỏi đặt ra là, ai đó sẽ làm gì với điều đó?
Tôi nghĩ nên có một lời xin lỗi là dành cho Hamilton và những người hâm mộ đua xe F1. Nhưng, nó sẽ không thay đổi kết quả của năm 2021. Sa thải Masi sẽ không thay đổi kết quả. Nó thậm chí có thể tốt hơn cho Hamilton nếu anh ta ở lại! Ông ấy nợ anh ấy!".