Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Oanh được đề cử VĐV hay nhất SEA Games 31

NGUYỄN ĐĂNG |

Đoàn Thể thao Việt Nam có Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Thị Oanh được đề cử cho danh hiệu vận động viên nam và nữ hay nhất SEA Games 31, cạnh tranh với đồng nghiệp của Thái Lan, Singapore,

Theo Phó trưởng Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật SEA Games 31 Hoàng Quốc Vinh, Tiểu ban đã lựa chọn ra 4 gương mặt tiêu biểu để đề cử là vận động viên xuất sắc nhất của SEA Games 31 lần này. Trong 4 gương mặt, thể thao Việt Nam có 2 ứng viên là tuyển thủ bơi lội Nguyễn Huy Hoàng và tuyển thủ điền kinh Nguyễn Thị Oanh.

Nguyễn Huy Hoàng đã giành 4 huy chương vàng cá nhân (400m, 800m và 1.500m tự do; 200m bơi bớm), 1 huy chương vàng tập thể (4x200m tự do) và phá 2 kỷ lục của Đại hội. Thành tích của anh góp công lớn giúp tuyển bơi Việt Nam đoạt 11 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, vượt xa chỉ tiêu đề ra.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Oanh đoạt 3 huy chương vàng SEA Games 31 ở các nội dung chạy của nữ 1.500m, 5.000m và 3.000m vượt chướng ngại vật. Đặc biệt ở nội dung 3.000m vượt chướng ngạt vật, Nguyễn Thị Oanh đã phá vỡ kỷ lục của Đại hội với thời gian 9 phút 52 giây 06.

Cũng như Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Oanh đã thể hiện phong độ xuất sắc tại SEA Games 31. Ảnh: Thanh Vũ
Cũng như Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Oanh đã thể hiện phong độ xuất sắc tại SEA Games 31. Ảnh: Thanh Vũ

Hai vận động viên còn lại có tên trong danh sách đề cử là kình ngư Quah Jing Wen (Singapore) và vận động viên điền kinh Joshua Robert Atkinson của Thái Lan. Với Atkinson, anh đã giành 4 huy chương vàng SEA Games 31 ở các nội dung của nam là 400m, 800m, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m tiếp sức hỗn hợp nam, nữ.

Trong khi đó, Quah Jing Wen đoạt 3 huy chương vàng cá nhân, 3 huy chương tiếp sức, phá 2 kỷ lục SEA Games. Cô là nữ vận động viên đoạt nhiều huy chương vàng nhất của tuyển bơi Singapore tại SEA Games 31.

Cả 4 nhân vật được đề cử đều là các vận động viên thuộc 2 môn Olympic là điền kinh và bơi, ở nhóm 1 thuộc Hiến chương SEA Games. Danh tính vận động nam, vận động viên nữ hay nhất SEA Games 31 sẽ được công bố tại Lễ bế mạc SEA Games 31 vào tối 23.5 tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Nguyễn Huy Hoàng: "Tôi thi đấu cho chính mình, không áp lực vì ai khác"

NGUYỄN ĐĂNG |

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cho biết anh đã dồn hết đam mê, nỗ lực tại kỳ SEA Games 2021, để tạo nên kỳ Đại hội đáng nhớ nhất với bản thân anh cũng như tuyển bơi Việt Nam.

Nguyễn Huy Hoàng khép lại SEA Games 31 với 2 tấm HCV lịch sử

NGUYỄN ĐĂNG |

Nguyễn Huy Hoàng khép lại kỳ SEA Games 2021 thành công rực rỡ với 2 tấm huy chương vàng lịch sử ở nội dung 800m tự do và 200m bơi bướm.

Khoảnh khắc Nguyễn Thị Oanh xuất sắc phá kỷ lục SEA Games 31

AN NGUYÊN - THANH VŨ |

Bên cạnh việc giành tấm huy chương vàng nội dung 3.000m chướng ngại vật, Nguyễn Thị Oanh còn xuất sắc phá kỷ lục của chính mình tại SEA Games 31.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.