1001 cách ra mắt các tân binh như một thứ nghệ thuật

VIỆT ANH |

Trong mùa hè 2017, bên cạnh việc thông báo các bản hợp đồng mới theo cách cũ, nhiều đội bóng đã làm những đoạn video theo phong cách độc đáo để giới thiệu những tân binh.

Mỗi mùa chuyển nhượng, tin đồn về các vụ mua bán cầu thủ luôn xuất hiện dày đặc. Để biết một thương vụ đã chính thức hay chưa, người hâm mộ sẽ chọn cách vào website của đội bóng và ngóng chờ một thông báo chính thức. Với sự phát triển của mạng xã hội, cách đơn giản hơn là họ sẽ vào những tài khoản Facebook hay Twitter của mỗi CLB để tìm kiếm thông tin.

Theo cách thông thường, một CLB khi có tân binh sẽ đăng tải thông báo chính thức lên website và chia sẻ lên Facebook hay Twitter. Tuy nhiên, trong kì chuyển nhượng Hè 2017, nhiều đội bóng trước khi đăng những thông báo như vậy, họ sẽ đăng một đoạn video theo hướng tò mò, vui nhộn. Gương mặt tân binh chỉ xuất hiện ở những giây cuối cùng.

AS Roma là một trong số ít đội bóng ngoài nước Anh áp dụng hình thức này. Trong đoạn video giới thiệu tân binh Lorenzo Pellegrini, họ để cho anh này chơi game FIFA. Anh điều khiển cho cầu thủ trong game ghi bàn và khi nhân vật trong game ăn mừng đã để lộ ra chiếc áo số 7 mang tên Pellegrini. 

Trong xu hướng này, Chelsea là đội cần nhiều diễn viên nhất đề hoàn thiện video công bố tân binh Antonio Rudiger từ AS Roma. 2 cha con ghé vào một cửa hàng bán đồ của The Blues, cậu con khi được hỏi muốn in tên gì lên trên áo đã đáp “con muốn Rudiger”. Người bán hàng vào kho hỏi rằng cầu thủ này đã chính thức trở thành tân binh của Chelsea hay chưa thì Rudiger đã đưa ra lời xác nhận.

Cậu bé trong clip giới thiệu tân binh Rudiger của Chelsea. Ảnh: Twitter Chelsea FC.

Aston Villa lại chẳng cần bất kì diễn viên nào trong đoạn video của mình. Họ chỉ làm một đoạn đối thoại giữa Chủ tịch Tony Xia và HLV trưởng Steve Bruce trên ứng dụng SnapChat. Khi vị Chủ tịch của Aston Villa thêm John Terry vào cuộc hội thoai, trung vệ này đã gửi lời chào tới đội bóng mới. Ngay lập tức, anh nhận được sự chào mừng từ các đồng đội mới.

Liverpool đã giới thiệu bản hợp đồng kỉ lục trong lịch sử đội bóng – Mohamed Salah theo cách thật đặc biệt. Họ để cầu thủ chạy cánh này lướt nhanh những dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter mong chờ The Kop sớm công bố tân binh người Ai Cập. Sau cùng, Salah đã vẫy chào các CĐV của Liverpool và nói: “Salah, announced!” (Tạm dịch: Tân binh Salah đã được công bố).

Đoạn hội thoại trên Snapchat trong video giới thiệu John Terry của Aston Villa. Ảnh: Twitter AVFC Official.

CLB Burnley lại lợi dụng sự đồng âm trong công bố tân binh Jack Cork, vốn từng thi đấu cho họ theo dạng cho mượn từ Chelsea. Trong đoạn video đó, một thành viên của Burnley ngồi trong ô tô tìm đường tới trung tâm thành phố Cork ở Ireland. Khoảng 6 giờ sau, hành trình khép lại và người đi ra từ trong xe ô tô là Jack Cork.

Với cách làm mới của các đội bóng như vậy, phản ứng của công chúng sẽ rất khác nhau. Người sẽ cho là màu mè, tốn thêm chút thời gian chờ đợi của họ, người sẽ thấy là mới lạ. Tuy nhiên, nỗ lực làm mới trong hoạt động truyền thông, chuyển nhượng này của các đội bóng nên được ghi nhận.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2017 phải còn gần 50 ngày nữa mới đóng cửa. Bên cạnh cuộc chạy đua về tốc độ mua sắm, giá trị các bản hợp đồng, cuộc thi sáng tạo những video độc đáo để công bố tân binh giữa những đội bóng sẽ là một điểm nhấn thú vị.


VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quân đội

Vương Trần |

Bộ Quốc phòng quyết định không tổ chức diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.