Báo Hàn Quốc "ngả mũ" trước tài cầm quân của ông Park Hang-seo

ĐÌNH THẢO |

Với chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Malaysia, thêm một lần nữa huấn luyện viên Park Hang-seo trở thành tâm điểm ngợi khen của nhiều tờ báo ở Hàn Quốc.

Đội tuyển Việt Nam của ông Park Hang-seo đã đánh bại Malaysia với tỉ số 2-1 ở lượt trận thứ 7 Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, qua đó mở toang cánh cửa vào vòng loại thứ 3 khi chỉ còn 1 trận đấu với đối thủ chủ nhà UAE ở lượt trận cuối. Quyền tự quyết đang ở trong tay tuyển Việt Nam và thầy trò ông Park Hang-seo cũng có lợi thế hơn so với UAE trước màn so tài vào ngày 15.6.

Sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia tối 11.6, huấn luyện viên Park Hang-seo và tuyển Việt Nam tiếp tục là chủ đề để truyền thông tại Hàn Quốc dành những lời khen ngợi.

“Tuyển Việt Nam dưới tài cầm quân của ông Park Hang-seo đã có chiến thắng 2-1 trước Malaysia, qua đó nối dài mạch bất bại lên con số 7 trận tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng G. Và họ đang đứng trước cơ hội lịch sử để đưa bóng đá Việt Nam tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022”, tờ Yonhap News của Hàn Quốc viết.

Tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử. Ảnh: Trung Thu
Tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử. Ảnh: Trung Thu

“Ở lượt trận cuối nếu thắng hoặc hòa đối thủ UAE, tuyển Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng G. Trong trường hợp nhận thất bại, họ vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với tư cách là đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất nhưng phải tùy vào tình hình các bảng đấu khác”, tờ báo của Hàn Quốc thông tin thêm.

Trong khi đó, một tờ báo khác của Hàn Quốc là Chosun dành nhiều lời khen cho khả năng đọc trận đấu và thay người tài tình của ông Park Hang-seo.

“Đây là trận đấu mà ông Park Hang-seo để lại dấu ấn rất lớn về khả năng đọc trận đấu và thay đổi nhân sự. Chính ông Park Hang-seo mới là cá nhân tỏa sáng. Sau khi đối thủ có bàn gỡ 1-1 trên chấm 11m, ông Park đã chủ động có những sự người và nó đã phát huy tác dụng.

Việc đưa Văn Toàn và Đức Chinh vào sân có thấy rõ toan tính chơi tấn công đối thủ vào cuối trận của ông Park Hang-seo, và họ sớm có được quả phạt 11m sau khi 2 chân sút này vào sân. Để rồi sau đó Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả đá 11m giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1”.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Văn Toàn khẳng định bị đạp vào chân, không ngã vờ kiếm phạt đền

ĐÌNH THẢO |

Tiền đạo Văn Toàn khẳng định anh bị đối thủ đạp vào chân trong vòng cấm Malaysia chứ không phải giả vờ ngã kiếm penalty.

Ai thay thế ông Park Hang-seo khi tuyển Việt Nam đấu UAE?

ĐÌNH THẢO |

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không thể chỉ đạo tuyển Việt Nam ở trận đấu cuối Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với UAE vì nhận đủ thẻ phạt.

Đã rõ ràng tình huống penalty tranh cãi của tiền đạo Văn Toàn

ĐÌNH THẢO |

Tuyển Việt Nam đã đánh bại đối thủ Malaysia với tỉ số 2-1, trong đó có pha lập công của Quế Ngọc Hải trên chấm 11m sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.