Bích Tuyền - Anarkulova là điểm nóng trận chung kết AVC Challenge Cup 2024

NGUYỄN ĐĂNG |

Nguyễn Thị Bích Tuyền sẽ có màn so tài trực tiếp với tay đập Anarkulova của tuyển Kazakhstan, ở trận chung kết AVC Challenge Cup 2024.

Ở trận bán kết, tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan đã vượt qua tuyển bóng chuyền nữ Philippines 3-0 (25-23, 25-21, 25-14). Trong chiến thắng này, chủ công và là đội trưởng Anarkulova đã thi đấu xuất sắc khi ghi được nhiều điểm nhất trên sân, với 19 điểm.

Tổng cộng sau 5 trận đấu, Sana Anarkulova đã ghi được 84 điểm – đứng trong Top 3 những vận động viên ghi điểm nhiều nhất AVC Challenge Cup năm nay. Cô xếp sau Caitlin Tipping (Australia, 111 điểm) và Nguyễn Thị Bích Tuyền của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (88 điểm).

Ở trận bán kết thắng tuyển Australia 3-0 (25-21, 25-19, 25-16), Bích Tuyền đã ghi được 24 điểm – nhiều nhất bên phía tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, xếp sau cô là Tú Linh (13 điểm). Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cho thấy lối chơi rất đa dạng, khó lường. Ngoài phong độ chói sáng của Bích Tuyền, đội có nhiều nhân tố khác thi nhau tỏa sáng.

Trận chung kết AVC Challenge Cup 2024 là sự lặp lại của trận đấu tại vòng bảng. Ở trận đấu diễn ra hôm 24.5, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thắng Kazakhstan 3-1 (25-14, 25-19, 14-25 và 25-23). Nguyễn Thị Bích Tuyền là ngôi sao sáng nhất của trận đấu, khi đối chuyền này ghi đến 30 điểm.

Bên phía Kazakhstan, chủ công Anarkulova không chịu kém cạnh với việc ghi được 21 điểm. Điều đó cho thấy, cuộc đối đầu trực tiếp giữa Bích Tuyền vs Anarkulova sẽ là điểm nóng đáng chú ý nhất của trận chung kết, nơi tay đập nào chơi tốt hơn, có thể giúp đội nhà tạo ra lợi thế lớn.

Bên phía Kazakhstan, họ sở hữu chiều cao trung bình tốt hơn tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Bên cạnh Anarkulova, họ còn có một số vận động viên ghi điểm tốt khác như Yamikova, Nikolayeva hay Anikonova.

Về phần tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, ngoài Bích Tuyền thể hiện phong độ xuất sắc từ đầu giải, đội còn có các nhân tố khác thi đấu nhau tỏa sáng từ Nguyễn Thị Trinh, Vi Thị Như Quỳnh cho đến Trà My, Tú Linh…

Rõ ràng, việc vắng chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã không làm khó tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã tìm ra giải pháp hợp lý để thay thế Thanh Thúy, cũng như các trường hợp chấn thương khác phát sinh trong quá trình thi đấu tại Philippines.

Trận chung kết AVC Challenge Cup 2024 giữa tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Kazakhstan diễn ra lúc 18h00 hôm nay (29.5).

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Bích Tuyền và cơ hội vô địch cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup 2024

HOÀNG HUÊ |

Bích Tuyền cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ còn cách ngôi vô địch giải AVC Challenge Cup 2024 đúng 1 trận đấu.

Nhận định tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Kazakhstan tại chung kết AVC Challenge Cup 2024

MINH PHONG |

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có trận tái đấu với Kazakhstan tại chung kết giải châu Á - AVC Challenge Cup 2024. Cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt bảo vệ chức vô địch trong tầm tay.

Bích Tuyền: Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch

HOÀNG HUÊ |

Đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền đạt hiệu suất ghi điểm ấn tượng, giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiến vào chung kết giải AVC Challenge Cup 2024.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.