Chai nước ghi bí kíp bắt 11m của thủ môn tuyển Anh

Như Thùy |

Thủ môn Jordan Pickford của đội tuyển Anh đã ghi lại thói quen sút 11m của các cầu thủ Thụy Sĩ và anh đã cản phá thành công để đưa đội nhà góp mặt ở bán kết EURO 2024.

Tối 6.7 (giờ Việt Nam), tuyển Anh vượt qua Thụy Sĩ trên chấm luân lưu (2 đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu) để điền tên mình vào vòng bán kết EURO 2024.

Thủ thành Jordan Pickford đã trở thành người hùng của đội tuyển Anh khi cản phá cú sút 11 mét của Manuel Akanji trong loạt luân lưu, qua đó giúp "Tam sư" giành chiến thắng 5-3 trước Thụy Sĩ để ghi tên vào vòng bán kết.

Đáng chú ý là "bí kíp" bắt 11m được ghi trên mảnh giấy dán trên chai nước của thủ thành bên phía đội tuyển Anh. Đây là mảnh giấy ghi lại thói quen sút phạt đền của các cầu thủ bên phía đội tuyển Thụy Sĩ.

Với trường hợp của Akanji, Pickford ghi chú "đổ người sang trái", tức đổ sang bên phải theo hướng sút của trung vệ Man City. Quả thực, Akanji sút đúng vào bên trái của Pickford và thủ môn này cản phá thành công.

Theo Opta, Jordan Pickford đã cản phá 4 trong số 14 quả phạt đền mà anh đối mặt trong loạt luân lưu ở các giải đấu lớn, nhiều gấp đôi so với tất cả các thủ môn Anh khác cộng lại từ năm 1990 đến 2012 (2 trên tổng số 36).

Đối thủ của đội tuyển Anh ở vòng bán kết là Hà Lan. Trận đấu diễn ra vào ngày 11.7.

Như Thùy
TIN LIÊN QUAN

Xác định 4 đội vào vòng bán kết EURO 2024

An An |

Pháp, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha là 4 đội tuyển góp mặt tại vòng bán kết EURO 2024.

EURO 2024: Kết quả, BXH vua phá lưới, lịch thi đấu các đội ngày 7.7

Nhóm PV |

Kết quả EURO 2024 đêm ngày 6.7, rạng sáng 7.7: Tuyển Hà Lan lội ngược dòng trước Thổ Nhĩ Kỳ; Đội tuyển Anh vượt qua Thụy Sĩ sau loạt đá luân lưu.

Video bàn thắng trận tuyển Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết EURO 2024

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: TV360) |

Tuyển Hà Lan giành vé vào bán kết EURO 2024 sau khi đánh bại tuyển Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 ở tứ kết. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.