Tottenham vượt qua vòng bảng Europa League:

Chưa cần vô địch, Mourinho đã quá thành công

VIỆT HÙNG |

Rạng sáng 11.12 (giờ Việt Nam), lượt cuối vòng bảng Europa League đã khép lại. Chiến thắng 2-0 trước đối thủ Antwerp đủ để thầy trò Jose Mourinho tiến vào vòng 32 đội với tư cách đội đứng đầu bảng J. Với Spurs, kết quả này không thật sự quan trọng bằng cách họ đã đi trong suốt 6 lượt trận vừa qua.

Mourinho không phủ nhận ông gặp may khi các học trò vẫn còn nguyên vẹn, không ai bị chấn thương trong suốt đợt tập trung ĐTQG vừa qua. Thế nhưng không thể phủ nhận tài năng của “Người đặc biệt” khi đã biết tối ưu nguồn lực hiện có để đua ở mọi đấu trường.

Đội hình gồm nhiều ngôi sao phải ngồi dự bị ở Premier League được lĩnh xướng bởi Gareth Bale đã hoàn thành nhiệm vụ. Bale xông xáo, suýt có bàn thắng vào lưới Antwerp. Trong khi đó, Vinicius, Tanganga, Moura và thủ thành Joe Hart đều có màn trình diễn đạt yêu cầu. Mourinho vẫn có người để quay vòng, vẫn chiến thắng và giữ nhiệt được cho đội 1. Tottenham hiện là ứng viên số 1 cho chức vô địch Europa League nhưng chỉ bung sức khi cần. Đó là điều tạo nên thương hiệu của Mourinho, một người chi li đến tận cùng.

Vượt qua vòng bảng và có hơn 1 tháng để nghỉ ngơi, sự hưng phấn từ những nhân tố dự bị vừa được hâm nóng sẽ giúp ích rất nhiều cho Tottenham trong giai đoạn tiếp theo của Premier League được dự đoán căng thẳng. Không còn “virus FIFA”, không còn những trận giao hữu vô bổ và không còn những màn đấu cúp làm phân tâm. Tất cả đang hướng về mục tiêu bảo toàn ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng đến khi hết Giáng Sinh. Sau đó, Mourinho mới tính tiếp. “Người đặc biệt” không giỏi tính đường dài như việc xây một đế chế, đến đâu tính đến đó và chắc chắn từng mục tiêu.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Man United rớt xuống Europa League, Mourinho nói gì?

TAM NGUYÊN |

Jose Mourinho tin rằng Man United sẽ là ứng viên vô địch Europa League, nhưng…

Chuyển mình, kiêu hãnh và đặc biệt như Jose Mourinho

VIỆT HÙNG |

4 năm mới dẫn đầu Premier League sau 1 vòng đấu, Mourinho quyết không để niềm vui đó của Tottenham “ngắn chẳng tày gang”. Cuối cùng, “Người đặc biệt” không chỉ làm được điều đó mà còn làm theo cách rất thuyết phục.

Mourinho và Tottenham không chờ may mắn: Lời Maradona đã định

HOÀI MINH |

Huyền thoại Maradona tin Mourinho là người giỏi nhất, vậy ông hãy cùng Tottenham hướng đến chức vô địch.

Jose Mourinho và sự hoàn thiện triết lý bóng đá phản công

HOÀI MINH |

Huấn luyện viên Jose Mourinho đang thu về những thành công nhất định, khi áp dụng lối đá phòng ngự phản công trứ danh vào Tottenham.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).