Công nghệ VAR để lại dấu ấn đầu tiên ở World Cup 2018

Văn Thắng |

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã lần đầu tiên để lại dấu ấn tại World Cup 2018, khi giúp đội tuyển Pháp có được một quả phạt đền chính xác.

Kết quả cuộc chạm trán giữa Pháp và Australia đã có dấu ấn đậm nét của công nghệ VAR. Vào phút 55 trận đấu giữa, khi tỉ số đang là 0-0, tranh cãi đã nổ ra.

Nhận đường chọc khe của Paul Pogba, Antoine Griezmann thoát xuống rất nhanh buộc hậu vệ Risdon phải phạm lỗi từ phía sau khi tiền đạo của Pháp đã thâm nhập vào vòng cấm. 

 
 

Ban đầu, trọng tài chính Andres Cunha bỏ qua tình huống này nhưng sau khi nhận khiếu nại từ các cầu thủ Pháp, ông đã tham khảo công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR. Quyết định được thay đổi và ông chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Griezmann là người thực hiện và không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỉ số cho Les Blues.

 
 

VAR đã để lại dấu ấn đầu tiên khi trong lần đầu được áp dụng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Rất may, đó là một dấu ấn tích cực khi giải quyết một tình huống gây tranh cãi rất nhanh chóng và khiến cả hai đội bóng không thể thắc mắc.

Với việc áp dụng công nghệ VAR cũng đồng nghĩa với việc chuyện may rủi trong bóng đá 99.99% sẽ chính thức bị "khai tử". Chính vì thế, điều này đang gây nên nhiều ý kiến trái chiều bởi sẽ làm mất đi sự bất ngờ từ những quyết định gây tranh cãi của trọng tài. 

Cho tới thời điểm này, nhiều liên đoàn bóng đá đã phản đối áp dụng công nghệ này ở cúp Châu Âu như Europa League hay Champions League. LĐBĐ Anh hiện cũng chưa sử dụng VAR ở Premier League.

Văn Thắng
TIN LIÊN QUAN

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.

Giải cứu bé 5 tuổi bị đối tượng tâm thần dùng dao kề cổ

Tô Công |

Phú Thọ - Lực lượng Công an huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ để giải cứu cháu bé 5 tuổi bị người đàn ông tâm thần dùng dao khống chế.

Bám trụ giữa bom rơi đạn lạc ở miền nam Lebanon

Bùi Đức |

Trong bối cảnh hàng nghìn người dân phải di tản vì chiến tranh khốc liệt ở miền nam Lebanon, vẫn có một người đàn ông ở lại để cưu mang những con vật bị bỏ rơi.

Bất cập thi học sinh giỏi cấp trường ở chuyên Lam Sơn

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Thay vì lên kế hoạch, công khai trước khi thi chọn học sinh giỏi cấp trường thì Trường chuyên Lam Sơn lại thực hiện theo kiểu "tiền trảm hậu tấu".