Đằng sau “quả bom” 196 triệu bảng: Neymar đã chán và ủ mưu rời Barca?

VIỆT HÙNG |

Không phải ngẫu nhiên mà tin đồn Neymar sẽ chuyển tới PSG với giá 196 triệu bảng lại rộ lên, nhiều như vậy trong những ngày qua. Đằng sau nụ cười với chiếc áo sọc đỏ - xanh mà Neymar đang mặc là cả một "mớ hỗn độn" về tâm lý của cầu thủ này.

Nếu Neymar chuyển tới PSG, Barca sẽ vướng phải một "vố đau" không kém gì việc họ để mất Luis Figo vào năm 2000 cho Real Madrid. Neymar đã ở sân Nou Camp được 4 năm cùng với lời hứa sẽ đứng trên đỉnh Châu Âu càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên đến thời điểm này, mọi thứ dường như không còn tươi đẹp như thuở ban đầu.

Barca từng dính đòn đau khi để mất Figo năm 2000 vào tay Real Madrid. Ảnh: REUTERS.

Thư kí kĩ thuật của Barca - ông Robert Fernandez cho biết trong hè này, đã có một lời đề nghị 196 triệu bảng dành cho Neymar, bằng đúng mức để phá hợp đồng của cầu thủ này với Barcelona. Thêm một nguồn tin rò rỉ nữa, người đặt vấn đề với Fernandez cùng ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp chính là Chủ tịch Nasser al-Khelaifi. Lý do mà tỉ phú này đưa ra rất đơn giản: PSG cần Neymar để vô địch Champions League.

Sự "mê mẩn" Neymar của Nasser là có lý do. Không phải Messi, Neymar mới là người đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc lội ngược dòng không tưởng của Barca trước PSG mùa trước tại Champions League. Và khi cảm thấy tiền đạo người Brazil vẫn không đủ sức để thay thế vị trí của Messi, Nasser đã nhảy vào cuộc với túi tiền không đáy của mình.

Câu chuyện của Neymar hiện tại ở PSG cũng không được tốt đẹp cho lắm. Mùa giải trước, Neymar đã bị đuổi tới 2 lần, 1 lần trong trận thua của Barca trước Malaga với tỉ số 0-2. Tấm thẻ đỏ 1 tuần sau đó cũng khiến anh mất luôn vé đá trận El Classico với Real Madrid. Kết quả, Barca vẫn thắng Real mà không cần Neymar. Bàn thắng phút 90+2 của Messi chẳng khác nào lời tuyên bố rằng ở Nou Camp, chỉ có một vị vua duy nhất là El Puga.

Neymar góp công trong cuộc lội ngược dòng 6-1 của Barca trước PSG. Ảnh: AP.
Neymar và Justin Bieber là đôi bạn thân thiết. Ảnh: Instagram.

Mới đây, PSG đã chơi một "vố đau" cho Juventus khi họ giật được Dani Alves trong bối cảnh chính hậu vệ người Brazil đã đến Ý để chuẩn bị kiểm tra y tế. Neymar hay Alves, họ đều là những cầu thủ Latin có nhiều nét tương đồng trong tính cách và lối sống. Và khi đã lôi kéo được Alves, không có lí do gì PSG không tự tin trong cuộc đua giành Neymar....

Hàng tá câu hỏi được đặt ra nhưng nếu PSG sẵn sàng trả Barca 196 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng thì sao? Đó lại là một câu chuyện khác. PSG còn chơi đẹp ở chỗ, họ sẽ trả luôn Barca 196 triệu chứ không chơi bài "gán nợ". Barca đang hỏi mua Verratti, và nếu PSG có để tiền vệ này đến sân Nou Camp, họ cũng không lấy giá trị của Verratti để trừ vào số tiền mua Neymar.

Bộ ba MSN sẽ ra sao nếu không có Neymar? Ảnh: REUTERS.

Neymar đang cảm thấy "dại" khi trót kí một lèo 4 năm hợp đồng với Barca vào năm ngoái dẫn đến việc giá trị của anh được đội lên gần 200 triệu bảng. Tuy nhiên, khi không còn quá mặn mà với Barca, Neymar đã nhận được tín hiệu "đèn xanh" từ PSG. Cảm giác sống ở nơi không còn thấy thoải mái trong 4 năm tới với một cầu thủ gốc Latin yêu tự do là điều bất khả thi. PSG đã đến và chuẩn bị "cứu" Neymar như thế.

Khi Barcelona mất Figo năm 2000, họ đã phí phạm tiền để mua thêm Marc Overmars và Emmanuel Petit những năm sau đó. Lần này cũng với bài tương tự khi mua Verratti, tuy nhiên, Barca sẽ "khôn" hơn để dành số tiền bán Neymar (nếu có) vào những mục tiêu sáng giá khác như Ousmane Dembele (Dortmund0 hoặc Kylian Mbappe (AS Monaco). Trong số đó, Mbappe được cân nhắc hơn cả nếu Neymar rời Nou Camp.

"Không ai khó hiểu hơn Neymar và Messi vẫn sẽ là chỗ dựa cho CLB với đôi chân ma thuật của mình dù đã sang tuổi 30", Luis Enrique đã từng nói như vậy và vì thế, chẳng có lý do gì đảm bảo Neymar sẽ thay thế được Messi ở sân Nou Camp như điều anh vẫn hằng ao ước.

 

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Neymar lập hat-trick, Barca thắng Las Palmas 4 - 1

Văn Thắng |

Vòng 37 La Liga, Barca có chuyến làm khách đến sân của Las Palmas. Trước một đối thủ không xứng tầm, Barca đã dễ dàng có được bàn thắng sau các pha lập công của Neymar (25', 67', 71'), Luis Suárez (27'). Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ có 1 bàn danh dự do công của Bigas (63').

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

Neymar lập hat-trick, Barca thắng Las Palmas 4 - 1

Văn Thắng |

Vòng 37 La Liga, Barca có chuyến làm khách đến sân của Las Palmas. Trước một đối thủ không xứng tầm, Barca đã dễ dàng có được bàn thắng sau các pha lập công của Neymar (25', 67', 71'), Luis Suárez (27'). Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ có 1 bàn danh dự do công của Bigas (63').