Dấu ấn của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup 2024

MINH PHONG |

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch AVC Challenge Cup, qua đó giành vé dự FIVB Challenge Cup 2024.

Bản lĩnh của nhà vô địch

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lên đường sang Philippines dự giải AVC Challenge Cup 2024 (20.5) ngay sau khi kết thúc giải VTV9 - Bình Điền tại Đắk Lắk. Trước đó, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ có 1 đợt hội quân duy nhất để chuẩn bị chuyên môn cho giải đấu.

Lịch trình thi đấu dày đặc ít nhiều ảnh hưởng đến thể lực của cầu thủ. Bên cạnh đó, nhiều vận động viên xuất hiện tình trạng "chán bóng", thi đấu thiếu tập trung như chia sẻ của thuyền trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt. Chưa kể, tuyển Việt nam cũng chứng kiến hàng loạt trường hợp chấn thương của Thanh Thúy, Lâm Oanh, Kim Thoa hay Nguyễn Trinh...

a
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải châu Á - AVC Challenge Cup 2024. Ảnh: VFV

May mắn, các cầu thủ vẫn giữ được bản lĩnh và sự quyết tâm mỗi khi ra sân. Dù xuất hiện những sai số trong 1-2 set đấu trước các đối thủ yếu hơn như Kazakhstan hay Indonesia, nhưng toàn đội đã nhanh chóng ổn định tâm lí để thi đấu hiệu quả.

Kết quả chung cuộc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng ở 6 trận đấu với tỉ lệ sét thắng/thua tốt nhất giải (thắng 18 set, thua 2 set).

Dấu ấn chiến thuật của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt

Tại AVC Challengen Cup 2024, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt thường xuyên sử dụng bộ khung chính bao gồm Bích Tuyền, Tú Linh, Khánh Đang, Nguyễn Trinh, Kiều Trinh, Thanh Thúy. Đội hình này thi đấu ổn định khi tổ chức tấn công hiệu quả và phòng ngự chắc chắn.

Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt với dấu dấn chiến thuật đậm nét. Ảnh: VFV
Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt với dấu ấn chiến thuật đậm nét. Ảnh: VFV

Bên cạnh đó, nhà cầm quân sinh năm 1976 cũng mạnh dạn sắp xếp cầu thủ chơi trái vị trí sở trường của mình và mang đến sự hiệu quả. Điển hình như trường hợp của Bích Tuyền khi cô được sử dụng một chủ động thực thụ ở một vài thời điểm nhất định. Kết quả là đối chuyền sinh năm 2000 ghi rất nhiều điểm cho đội nhà.

Hoặc như trận bán kết gặp Australia, ông Kiệt đã đưa ra quyết định bất ngờ khi rút chuyền hai Kim Thoa ra ngoài để đưa Như Quỳnh vào thay. Đội hình khi đó không có chuyền hai nhưng tuyển Việt Nam vẫn tấn công mượt mà để lên chuỗi điểm ấn tượng.

Màn trình diễn ấn tượng của Bích Tuyền

Trong bối cảnh tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thiếu vắng sự phục vụ của Thanh Thúy vì chấn thương, Bích Tuyền trở thành niềm kỳ vọng lớn nhất của giới chuyên môn và người hâm mộ.

Bích Tuyền thi đấu ấn tượng tại giải châu Á. Ảnh: VFV
Bích Tuyền thi đấu ấn tượng tại giải châu Á. Ảnh: VFV

So với thời điểm cách đây 1 năm, Bích Tuyền thi đấu tự tin, bản lĩnh hơn và phát huy hết khả năng của mình. Những cú đập uy lực sau vạch 3m đã trở thành thương hiệu của nữ vận động viên 25 tuổi. Cô ghi nhiều điểm nhất giải với 119 điểm sau 6 lượt trận, qua đó nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc toàn diện tại AVC Challenge Cup 2024.

Màn thể hiện ấn tượng của Bích Tuyền khiến huấn luyện viên tuyển Australia phải thốt lên rằng "Vận động viên này mang đẳng cấp thế giới".

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Khoảnh khắc tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch AVC Challenge Cup 2024

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: Webthethao) |

Xem lại tình huống quyết định giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Kazakhstan ở trận chung kết, qua đó lên ngôi vô địch giải AVC Challenge Cup 2024.

Bảng xếp hạng chung cuộc giải bóng chuyền nữ châu Á - AVC Challenge Cup 2024

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải AVC Challenge Cup 2024.

Bố của chủ công bóng chuyền Thanh Thúy tự hào vì con gái biết giữ mình

HOÀNG HUÊ |

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy luôn có gia đình đồng hành và ủng hộ trong hành trình gắn bó với môn bóng chuyền.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.