Đội tuyển nữ với mục tiêu hoàn tất hat-trick World Cup cho bóng đá Việt Nam

ĐÌNH THẢO |

Nếu vượt qua vòng bảng hay trận play-off cho 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng Asian Cup 2018 vào tháng 4 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức giành vé tham dự World Cup 2019.

Giải Asian Cup 2018 chỉ có 8 đội tranh tài, trong đó Việt Nam rơi vào bảng B cùng với Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Thể thức giải Asian Cup 2018 quy định 2 đội đứng đầu 2 bảng đấu sẽ giành vé dự World Cup 2019. Suất còn lại sẽ thuộc về đội chiến thắng trong trận play-off giữa 2 đội đứng thứ 3 mỗi bảng.

Để giành được những điểm số trong bảng đấu quy tụ Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia không hề dễ dàng. Việc giành vé trực tiếp được dự đoán là “bất khả thi” đối với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Tuy vậy, để giành vị trí thứ 3 và đá trận play-off là điều hoàn toàn có thể.

HLV Mai Đức Chung lại cho biết mục tiêu của đội không phải là trận play-off mà sẽ là 1 trong 4 vị trí đứng đầu để giành vé trực tiếp đến World Cup 2019.

ĐT nữ đang tập huấn tại Đức để chuẩn bị cho Asian Cup 2018 diễn ra tại Jordan. Ảnh: VFF
ĐT nữ đang tập huấn tại Đức để chuẩn bị cho Asian Cup 2018 diễn ra tại Jordan. Ảnh: VFF

“Tôi hy vọng đội nhà sẽ giành được vé dự World Cup. Đội nữ Việt Nam chắc chắn sẽ chiến đấu với hơn 100% tinh thần để tiến xa nhất có thể. Mục tiêu chúng tôi đề ra không chỉ dừng lại ở trận play-off, toàn đội muốn góp mặt trong Top 4”, HLV Mai Đức Chung tự tin.

Gần 4 năm trước, ngay trên sân nhà, tuyển nữ Việt Nam đã lỗi hẹn với giấc mơ dự World Cup sau khi để thua đại kình địch Thái Lan với tỉ số 1-2, ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé dự World Cup 2015 diễn ra tại Canada.

Bây giờ, các cô gái Việt Nam đứng trước cơ hội hoàn tất hattrick World Cup cho bóng đá nước nhà. Trước đó, 2 ĐT futsal và U20 Việt Nam cũng đã góp mặt ở sân chơi World Cup trong 2 năm 2016 và 2017.

Để chuẩn bị cho Asian Cup 2018, ĐT nữ Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn tại Đức cùng một số trận giao hữu quan trọng tại đây.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Mai Đức Chung

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tiến hành lấy ý kiến nhân dân đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với ông Mai Đức Chung.

Dự báo vùng ảnh hưởng của cơn bão mới mạnh ngang Helene

Thanh Hà |

Tin bão mới nhất cho hay, bão Kirk mạnh lên thành bão cấp 4 ngày 3.10, trở thành bão mạnh thứ 3 trong mùa bão 2024 sau siêu bão Beryl và Helene.

Bất ngờ lý do không đội mũ bảo hiểm của nam sinh lớp 9

Tô Thế |

Khi bị lực lượng CSGT Hà Nội dừng xe kiểm tra vì không đội mũ bảo hiểm, nam sinh lớp 9 tỏ ra bất ngờ.

Hiện trạng xuống cấp của hai công viên lớn ở quận Cầu Giấy

THÙY DƯƠNG |

Thời gian tới, quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ dành nguồn lực cải tạo, sửa chữa một số công trình, bao gồm hai công viên lớn trên địa bàn là Cầu Giấy và Nghĩa Đô.

Thị trường bất động sản vẫn kém sắc

Bảo Chương |

TPHCM - Nguồn cung căn hộ ở mức thấp, thanh khoản yếu khiến thị trường bất động sản đang trong trạng thái kém sôi động.

4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

Hà Anh |

Sáng 4.10, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - trao đổi chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số”.

Sai phạm của cựu Thư ký Thứ trưởng vụ chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Cơ quan điều tra chỉ ra sai phạm của Phạm Trung Kiên - cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế - ở giai đoạn 2 vụ chuyến bay giải cứu nhưng không xử lý ở lần này.

Chung kết Anh trai vượt ngàn chông gai sẽ không có quán quân?

ĐÔNG DU |

Xác nhận với phóng viên Báo Lao Động, phía chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" cho hay, chung kết sẽ không chọn ra quán quân, mà chọn ra 1 thủ lĩnh.