Giám đốc Sở VHTT Hà Nội nói gì về trận đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và Flores?

Bích Hà |

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, để có cơ sở xử lý trận đấu võ giữa võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores, thì cần xác định tính chất trận đấu diễn ra ở đâu, mang tính chất giao lưu nội bộ hay tổ chức có bán vé.

Những giờ qua, đoạn video trận đấu giữa Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu vào chiều 12.7 được tung lên mạng và thu hút sự chú ý của dư luận. Trận đấu diễn ra trong khoảng gần 2 phút, hai đối thủ ban đầu trong thế giằng co. Cuối trận, võ sư Đoàn Bảo Châu thất thế, bị võ sư Flores tấn công, ngã xuống sàn đấu.

Điểm đáng chú ý là trước đó, trận đấu đã bị cơ quan chức năng “tuýt còi”, không được cấp phép, nhưng nó vẫn cứ diễn ra. Hiện dư luận đang quan tâm đến việc cơ quan chức năng sẽ “ứng xử” ra sao với trận đấu võ này?

Chia sẻ với Lao Động về sự việc, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động cho biết đã nắm được thông tin về trận đấu giữa hai võ sư Pierre Francois Flores và Đoàn Bảo Châu. Tuy nhiên để bày tỏ quan điểm và hướng xử lý ra sao, theo ông Động là rất khó, vì chưa có quy định cụ thể. Hiện Sở đang chờ hướng dẫn của phía Tổng cục Thể dục Thể thao.

“Trước đó, Sở VHTT Hà Nội đã có văn bản gửi Tổng cục Thể dục Thể thao xin ý kiến hướng dẫn để xử lý. Hiện nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được hướng dẫn thì trận đấu đã diễn ra rồi. Không cấp phép, họ cứ đấu ở đâu thì không ai biết được. Nhưng để xử lý cũng rất khó, bởi cái này mới phát sinh không có quy định cụ thể” - ông Tô Văn Động chia sẻ.

Ông Động cũng cho biết, hiện sở đang tiến hành xác minh, để xác định tính chất trận đấu diễn ra ở đâu, tính chất ra sao, chỉ là giao lưu nội bộ hay tổ chức có bán vé, sau đó mới có thể đưa ra quan điểm về trận đấu võ này.

 

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Võ sư Pierre tung đòn liên hoàn hạ knock-out võ sư Bảo Châu chỉ trong 4 phút

Văn Thắng |

Một clip lan truyền trên mạng được cho là cuộc so tài giữa cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu. Trong cuộc đấu này, Pierre Francois Flores đã nhanh chóng đánh bại đối thủ thuộc hệ phái Đoàn Long Karate – Đoàn Bảo Châu chỉ trong khoảng 4 phút. Được biết, Võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores 41 tuổi, Quốc tịch Canada phái Nam Anh đã từng thách đấu với Từ Hiểu Đông của Trung Quốc, rồi tới Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo.

Võ sư Đoàn Bảo Châu bị cao thủ Vịnh Xuân “hạ gục” chỉ là trận đấu giao lưu?

HOÀI ĐAN |

Chiều 12.7, võ sư Karate Đoàn Bảo Châu đã bị cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores "hạ gục" chóng vánh tại một cuộc tỷ thí mang tính chất giao lưu. Đây không phải là trận đấu chính thức mà chỉ có tính chất giao lưu.

Áp thấp mạnh lên thành bão, mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa phát đi tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và cảnh báo mưa lớn ở nhiều nơi.

Mệt mỏi vì bơm xong lại ngập trong biệt thự chục tỉ ở Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Hà Nội - Sau khi được bơm nước, dọn dẹp sau bão số 3, nhiều biệt thự tại KĐT Nam An Khánh lại ngập sau cơn mưa lớn.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thắng đương kim vô địch thế giới

tam nguyên |

Chiến thắng của Lê Quang Liêm giúp tuyển Việt Nam hòa tuyển Trung Quốc tại Olympiad Cờ vua 2024.

Còn bao nhiêu hồ thủy điện mở cửa xả lũ?

ANH TUẤN |

Đến nay, các hồ thủy điện đang thực hiện xả điều tiết gồm Tuyên Quang (1 cửa), Thác Bà (2 cửa), Trung Sơn (3 cửa), Bản Vẽ (3 cửa).

Cháy thư viện trường tiểu học ở Cà Mau

NHẬT HỒ |

Đêm khuya, ngọn lửa bốc lên tại Trường Tiểu học 2, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Rất may, không thiệt hại về người.