Hàng ngàn người đi bộ chống bạo hành phụ nữ và trẻ em

Hoàng Thị Hoàn |

Sáng 22.10, tại tượng đài Lý Thái Tổ ( Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra chương trình đi bộ chống bạo hành phụ nữ và trẻ em gái do Câu lạc bộ (CLB) Từ thiện quốc gia tổ chức. Sự kiện thu hút khoảng 5.000 tình nguyện viên tham gia.

Chương trình đi bộ chống bạo hành phụ nữ và trẻ em gái được CLB Từ thiện quốc gia tổ chức thường niên vào tháng 10 hằng năm và thu hút đông đảo mọi người tham gia, đặc biệt là sinh viên, với mong muốn nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, xóa bỏ nạn bạo hành phụ nữ và trẻ em gái trong xã hội; đồng thời huy động mọi nguồn lực xã hội để ủng hộ, giúp đỡ cho các gia đình phụ nữ gặp khó khăn về vật chất và tinh thần.

Buổi đi bộ diễn ra vào lúc 10h40 phút, bắt đầu từ vườn hoa Lý Thái Tổ đi xung quanh khu vực hồ Gươm cùng với băng rôn “Phụ nữ là để yêu thương”. Chia sẻ trong chuyến tham gia đi bộ, Lỗ Thị Thu (sinh viên) cho biết: “Tôi rất háo hức tham gia chương trình và thực sự cảm thấy hài lòng với những gì đã mong chờ, dù phải đợi rất lâu chương trình mới diễn ra. Đi bộ 1 vòng quanh Hồ Gươm nhưng chúng tôi không thấy mệt mà cảm thấy rất vui, vừa đi bộ vừa hát và cùng tuyên truyền thông điệp ý nghĩa tới cho mọi người”.

Qua chương trình này, anh Phạm Văn Tới (Chủ tịch CLB từ thiện quốc gia) muốn gửi tới mọi người thông điệp lớn lao hơn: “Trong tất cả các hành trình, chúng ta đừng bao giờ vung tay vì khi vung tay sẽ không bao giờ giải quyết được vấn đề gì, mà hãy nắm tay để cảm thông và hiểu cho nhau”. 

Hoàng Thị Hoàn
TIN LIÊN QUAN

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Nghịch cảnh của phim Việt dự Oscar

Bình An |

Xưa nay, mỗi bộ phim Việt gửi dự vòng sơ tuyển Oscar ở hạng mục "Phim quốc tế hay nhất" luôn gây tranh cãi.

Trương Mỹ Lan muốn giải tỏa kê biên hàng loạt tài sản

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên xử xét ngày 30.9, Trương Mỹ Lan đề nghị HĐXX giải tỏa tài sản đã bị kê biên để khắc phục hậu quả.

Israel tấn công, 3 lãnh đạo phong trào Palestine thiệt mạng

Song Minh |

Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 lãnh đạo của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, hôm nay 24 học sinh vắng học

Chân Phúc |

TPHCM - 24/38 phụ huynh lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1), cho con vắng học trong sáng 30.9

Nữ bác sĩ BV K bị tấm kính rơi vào người đã trở lại làm việc

Lệ Hà |

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý công tác tại Bệnh viện K bị tấm kính ở quán cà phê rơi vào người đã hồi phục sức khỏe, trở lại làm việc.

Cầu phao Phong Châu tấp nập ngày đầu tiên thông xe

Tô Công |

Phú Thọ - Sáng 30.9, cầu phao Phong Châu chính thức thông xe, lượng phương tiện đổ về rất đông khiến đôi lúc có tình trạng ùn ứ.