Hành trình đưa nữ võ sĩ gốc Việt – Bi Nguyễn chinh phục MMA Châu Á

Anh Tú |

Ngày 12.4 tới, Bi Nguyễn sẽ có trận ra mắt tại giải đấu ONE Championship với đối thủ gạo cội người Indonesia Dwi Ani Retno Wulan. Tay đấm gốc Việt đã tập luyện với cường độ cao trong suốt hơn 2 tháng qua để thể hiện quyết tâm giành đai vô địch của mình.

Bi Nguyễn 29 tuổi, bắt đầu thi đấu MMA vào năm 2014 và gây ấn tượng khi thắng 4 trên 5 trận. Kể từ năm 2016, cô bắt đầu chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp và có 3 chiến thắng liên tiếp. Trước đó, võ sĩ 29 tuổi đã có thời gian chính tập luyện tại Jackson-Wink MMA, New Mexico, Mỹ, được coi là một trong những MMA gym tốt nhất thế giới.

Bi Nguyễn đã từng ghi được dấu ấn đáng kể trên sàn đấu Muay Thái ở Mỹ
Bi Nguyễn đã từng ghi được dấu ấn đáng kể trên sàn đấu Muay Thái ở Mỹ

Hiện tại, Bi Nguyen là nữ võ sĩ gốc Việt đầu tiên thi đấu hạng Atomweight tại ONE Championship – đấu trường võ thuật tổng hợp lớn nhất châu Á. "Việc Bi Nguyễn đến với ONE Championship là bước đi cụ thể hóa mong muốn mang ONE đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Bi Nguyễn sẽ là cầu nối tiếp theo để ONE Championship có thể kết nối với người hâm mộ võ thuật Việt Nam" - Bi Nguyễn chia sẻ.

Bi Nguyễn tiết lộ cô đã dành hơn 8 tuần để chuẩn bị cho màn ra mắt tại giải đấu này. Thậm chí, cô còn sang luyện tập tại training camp ở Phuket, Thái Lan để ôn luyện thêm kỹ năng Muay Thái khi đối thủ tới đây của cô rất mạnh về loại võ này.

Bi Nguyễn chọn cho mình biệt danh “Ong sát thủ” với   ẩn ý là mình không e sợ trước bất kì đối thủ nào.
Bi Nguyễn chọn cho mình biệt danh “Ong sát thủ” với ẩn ý là mình không e sợ trước bất kì đối thủ nào.

“Mặc dù tôi sinh ra tại Mỹ nhưng với tôi, Việt Nam là quê hương mà tôi luôn hướng về bằng cả trái tim. Dù đã đánh trên truyền hình rất nhiều và được đông đảo khán giả tại Mỹ theo dõi, tôi chưa bao giờ thấy hồi hộp và lo lắng nhiều như lần này. Tôi hy vọng được người hâm mộ Việt Nam ủng hộ”, Bi Nguyễn chia sẻ trong cuộc họp báo với giới truyền thông.

Khát khao của Bi Nguyễn được thi đấu ngay tại nơi mình đã sinh ra: “Với việc ONE Championship dự kiến đến Việt Nam vào tháng 9 tới đây, tôi rất mong muốn mình sẽ được hiện diện trong giải đấu này. Đối thủ là ai cũng được, miễn là tôi có thể thi đấu trước mắt những khán giả quê hương mình".

Ngoài Bi Nguyễn, một võ sĩ gốc Việt khác cũng thượng đài đó là Martin Nguyễn. Hai võ sĩ hứa hẹn sẽ góp sức cho làn gió Việt tung hoành tại ONE Championship vào ngày 12.4 tới đây.

Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

Hai võ sĩ MMA so găng đẫm máu tại sự kiện BKFC

Anh Tú (T.H) |

Sự kiện Boxing tay trần BKFC (Bare Knuckle Fighting Championship) diễn ra vào ngày 6.4 vừa qua, chứng kiến trận so găng đẫm máu giữa 2 võ sĩ Artem Lobov và Jason Knight.

Highlights One Championship - A New Era: Những màn knock-out “sấm sét”

Anh Tú ( Tổng Hợp) |

Sự kiện ONE: A New Era diễn ra tối 31.3 tạo nên nhiều hấp dẫn với những trận đấu kịch tính và màn knock-out “sấm sét” đưa người hâm mộ từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Võ sĩ MMA tử vong sau khi bị hạ knock-out trên võ đài

Anh Tú (tổng hợp) |

Võ sĩ nghiệp dư người Brazil Fernandes phải nhập viện ngay sau khi bị knock-out trước đối thủ, và đã qua đời vài giờ sau đó.

Nhà vô địch UFC Alvarez bị knock-out trong ngày đầu One Championship

Anh Tú (Tổng Hợp) |

Ngay ở trận đầu tiên ra mắt tại sự kiện One Championship (ngày 31.3), nhà vô địch thế giới hạng nhẹ (UFC) là Eddie Alvarez đã đem đến cho người hâm một một kết quả ngỡ ngàng khi đối đầu với tay đấm người Nga Timofey Nastyukhin

Hai võ sĩ gốc Việt thượng đài tại ONE Championship: Roots of honor

Anh Tú ( Tổng Hợp) |

ONE Championship vừa chính thức công bố danh sách thi đấu trong sự kiện ONE: Roots Of Honor sẽ được tổ chức vào ngày 12.4 sắp tới tại Mall of Asia Arena, Manila, Philippines.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).