Hat-trick của Rooney và cú bật hoàn hảo cho Everton

VIỆT HÙNG |

Everton đã vươn lên vị trí thứ 13 sau trận thắng 3-0 trước West Ham rạng sáng nay và nhờ sự tỏa sáng của Rooney, sóng gió tại sân Goodison Park tạm thời qua đi.
Đầu tiên là tiêu chí kết quả, cụ thể là điểm số và vị trí trên BXH, Everton đã vươn một lúc 4 bậc (từ 17 lên 13) sau trận thắng West Ham rạng sáng nay. Hiện tại, The Toffees đã có 15 điểm, hơn đội xếp thứ 18 là West Ham 5 điểm.

Giải đấu còn 24 vòng nữa và Everton thiếu 25 điểm để trụ hạng. Như vậy, trung bình Rooney và các đồng đội cần hơn 1 điểm mỗi trận để hoàn thành mục tiêu. Ở ngoại hạng Anh, mỗi đội cần 40 điểm là chắc chắn trụ hạng. Với tình hình mùa giải này, CLB nửa xanh vùng Merseyside không cần gì khác ngoài việc được ở lại với sân chơi cao nhất nước Anh.

Rooney đã có trận đấu tuyệt hay. Ảnh:
Rooney đã có trận đấu tuyệt hay. Ảnh: Getty.

Thế nhưng, 24 vòng nữa là con số rất nhiều để Everton nuôi lại những mục tiêu xa hơn. Nếu đó là một tấm vé dự cúp Châu Âu, đó cũng không phải là mục tiêu viễn tưởng. Để thực hiện tham vọng đó, giới chủ sân Goodison Park sắp hoàn thành thương vụ với HLV Sam Allardyce với mức lương 6 triệu Euro/năm.

Đây là số lương khá lớn so với mặt bằng chung bóng đá Châu Âu hiện tại. Có thể lấy ví dụ cụ thể là HLV Zidane của CLB Real Madrid, ông thầy người Pháp đã giành tới 2 Champions League trong 2 năm vừa qua nhưng cũng chỉ nhận 4,5 triệu Euro/năm.

"Big Sam" nổi tiếng là người "lính cứu hỏa" thuộc dạng tốt nhất Ngoại hạng Anh. Không phải ngẫu nhiên mà Everton bỏ số tiền lớn như vậy để đưa Sam Allardyce về. 6 triệu Euro/năm vừa là áp lực cũng vừa là phần thưởng xứng đáng để Big Sam hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Big Sam sẽ nhận trách nhiệm cực lớn tại sân Goodison Park. Ảnh:
Big Sam sẽ nhận trách nhiệm cực lớn tại sân Goodison Park. Ảnh: EMPICS.

Cuối cùng là Rooney nói riêng hay những cầu thủ của Everton nói chung. Chiến thắng không tưởng 4-0 trước West Ham là cú hích tinh thần cực lớn. Dù đối thủ West Ham hiện tại không mạnh nhưng chính Everton cũng chẳng khá khẩm hơn. Chiến thắng đậm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ tạo tiền đề cực lớn cho Rooney để vững tin hơn trong quãng đời còn lại của mùa giải.

Highlights: Everton 4-0 West Ham.
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Wayne Rooney: Tuổi 32, cho những giấc mơ sau cuối

ĐĂNG HUỲNH |

Hôm nay, Rooney đón sinh nhật thứ 32 với một điều khác biệt, đó là lần đầu tiên sau 13 năm, anh không còn thuộc về “Nhà hát của những giấc mơ”.

Vùi dập Everton, Man United đứng nhì bảng do… bảng chữ cái

VIỆT ANH |

Man United đã đánh bại Everton với tỷ số 4-0 trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu muộn nhất vòng 5 Premier League vào ngày 17.9.

Everton lâm nguy: Đừng trông chờ vào Rooney nữa

VIỆT HÙNG |

5 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường, Everton chỉ hòa và thua. Đội bóng vùng Merseyside đang chìm trong những ngày khủng hoảng và câu hỏi cần có đáp án nhất lúc này là: "Rooney đang ở đâu?".

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.