HLV Park Hang-seo muốn đưa bóng đá Việt Nam lọt top 100 thế giới

HOÀI ĐAN |

Tại lễ ra mắt trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đưa ra mục tiêu bóng đá Việt Nam lọt top 100 thế giới trong nhiệm kỳ của mình.

HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi bắt đầu biết đội tuyển Việt Nam và tôi cũng chưa có nhiều thông tin. Với lối chơi thể hiện trong trận đấu với Campuchia, tôi thấy ĐTVN có nhiều điểm phù hợp với lối chơi bóng đá mà tôi đang xây dựng. Tôi được biết ĐT Việt Nam đang xếp vị trí 130 thế giới. Trong thời gian huấn luyện, tôi kỳ vọng đưa ĐTVN lên top 100”.

Trước HLV Park Hang-seo, đã có rất nhiều HLV nước ngoài đến Việt Nam làm việc và không thành công. Nhiều trường hợp HLV đã bị VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn do không phù hợp với bóng đá Việt Nam cũng như không có được thành tích tốt. Gần nhất là HLV người Nhật Bản Miura đã bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2 tháng.

HLV Park Hang-seo khẳng định: “Tôi tự tin với nhiệm kỳ 2 năm của mình và sẽ hoàn thành công việc hết thời hạn. Tất nhiên, khi nhận lời dẫn dắt đội bóng nào cũng bị hồi hộp, áp lực. Tuy nhiên, đó là điều mà mỗi HLV cần phải vượt qua để hướng đến những mục tiêu lớn”.

Phát biểu tại lễ nhậm chức, HLV người Hàn Quốc cho biết ông sẽ xây dựng lối chơi phù hợp với tố chất người Việt Nam. Đó là triết lý bóng đá mà ông theo đuổi. Ông cho biết: “Tôi sẽ yêu cầu một lối chơi có khả năng kiểm soát cao, chuyền ngắn nhiều trên cơ sở sự cơ động của các cầu thủ”.

Ông cũng đã dự khán trận đấu giữa ĐTVN và Campuchia tối 10.10 và cho biết ĐTVN hoàn toàn có thể đáp ứng lối chơi bóng ngắn mà ông đang hướng đến.

Chia sẻ về quãng thời gian làm việc cùng HLV Guus Hiddink, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi sẽ kể 1 câu chuyện. Khi HLV trưởng Hiddink có việc chơi golf, ông ấy nói rằng cánh tay phải của tôi đây rồi, tôi có thể đi. Vì thế, tôi tự tin rằng tôi là người khá quan trọng. Trong thời gian tới, sẽ có 1 lần HLV Hiddink sang Việt Nam, khi đó bạn đặt lại câu hỏi và sẽ có câu trả lời chính xác nhất".

Bản hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo có thời hạn 2 năm. HLV người Hàn Quốc sẽ có trận đấu đầu tiên cùng ĐT Việt Nam vào ngày 14.11 gặp Afghanistan tại lượt trận thứ 5 vòng loại Asian Cup 2019.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh dự án bà Trương Mỹ Lan muốn bán để đền trái chủ

Tâm Tú |

Tại TPHCM, 2 dự án khu 6A (huyện Bình Chánh) và dự án Amigo (Quận 1) đang được bị cáo Trương Mỹ Lan ưu tiên rao bán để khắc phục thiệt hại cho các trái chủ.

Tin 20h: Người vay méo mặt khi phải trả nợ bằng vàng

NHÓM PV |

Giá vàng nhẫn liên tục phá đỉnh, người dân méo mặt đi "trả nợ" vàng; Quy định của Bộ Giáo dục về việc thu tiền học thêm

Trung tâm Dịch vụ việc làm ở Đồng Nai xuống cấp, hư hỏng

MINH CHÂU |

Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai có diện tích hơn 4ha xuống cấp, hư hỏng.

CLB Thanh Hóa hòa đội bóng Malaysia tại Cúp C1 Đông Nam Á

NHÓM PV |

Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng Thanh Hóa thi đấu quả cảm để cầm hòa Terengganu với tỉ số 2-2 ở lượt trận thứ hai tại Cúp C1 Đông Nam Á 2024-2025 tối 25.9.

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà đất

Phương Anh |

Xoay quanh hiện tượng giá bất động sản tại một số đô thị lớn tăng cao, Bộ Xây dựng đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà đất nhằm giảm giá nhà ở.

Hezbollah lần đầu tấn công thẳng vào trung tâm Israel

Bùi Đức |

Lần đầu tiên Hezbollah phóng tên lửa vào khu vực trung tâm của Israel, khiến xung đột biên giới giữa hai bên ngày càng trở nên nghiêm trọng.

U20 Việt Nam thắng trận thứ 2 vòng loại U20 châu Á

NHÓM PV |

U20 Việt Nam có chiến thắng đậm thứ 2 ở vòng loại U20 châu Á 2025 khi đánh bại U20 Guam với tỉ số 3-0 vào tối 25.9

Bất cập quản lý tiền công đức tại 2 ngôi đền ở Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Hiện nay, việc quản lý thu chi tiền công đức, dầu nhang tại đền Dâu và đền Quán Cháo (Ninh Bình) còn thiếu minh bạch.