Kết quả giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup: Đài Loan (Trung Quốc) hạng 9

HOÀNG HUÊ |

3 trận đấu phân hạng giải bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024 đã diễn ra hôm nay (28.4).

Ấn Độ - Indonesia (phân hạng 5-8)

Màn so tài diễn ra sớm nhất ở ngày thi đấu 28.4 là cuộc đối đầu giữa tuyển bóng chuyền nữ Ấn Độ và Indonesia.

Ở set 1, Ấn Độ đã thiết lập thế tấn công áp đảo. Đội bóng này thể hiện lối đánh nhanh và đa dạng để thắng 25-16. Sang set 2, Indonesia bất ngờ thi đấu khởi sắc, khiến hàng công của Ấn Độ gặp nhiều khó khăn. Hai đội chơi giằng co và phần thắng ở set đấu này đã thuộc về các cô gái Indonesia với tỉ số 32-30.

Việc trận đấu được cân bằng 1-1 khiến các cô gái Ấn Độ như có thêm động lực. Họ nhanh chóng ổn định lại nhịp độ chơi bóng, lấy lại thế trận và tiếp tục triển khai lối đánh nhanh hiệu quả như ở set 1. Những nỗ lực này đã giúp Ấn Độ thắng set 3 (25-20) và set 4 (27-25), qua đó thắng chung cuộc 3-1 trước Indonesia.

Tuyển bóng chuyền nữ Ấn Độ thắng 3-1 trước Indonesia. Ảnh: AVC
Tuyển bóng chuyền nữ Ấn Độ thắng 3-1 trước Indonesia. Ảnh: AVC

Đài Loan (Trung Quốc) - Singapore (tranh hạng 9)

Ở set đấu đầu tiên, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore tạo ra thế trận chặt chẽ, giằng co từng điểm số với nhau. Trong khi các cô gái Đài Loan (Trung Quốc) thể hiện sự đồng đều từ đội hình đến lối chơi thì những cầu thủ như Lai Tzak Hshin hay Siow Yi Yin của Singapore đã thể hiện khả năng dứt điểm 2 bên biên ấn tượng. Set 1 kết thúc với chiến thắng sát nút 27-25 dành cho Đài Loan (Trung Quốc).

Dù chơi hay trong set 1 nhưng ở phần còn lại của trận đấu, Singapore bất ngờ chơi chùng xuống và đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Tận dụng điều này, Đài Loan (Trung Quốc) đã ghi điểm hiệu quả để thắng ở 2 set còn lại với cùng tỉ số 25-10.

Đài Loan (Trung Quốc) thắng 3-0 trước Singapore vào giành hạng 9 chung cuộc. Ảnh: AVC
Đài Loan (Trung Quốc) thắng 3-0 trước Singapore vào giành hạng 9 chung cuộc. Ảnh: AVC

Chung cuộc, Đài Loan (Trung Quốc) thắng 3-0 trước Singapore, qua đó giành hạng 9 chung cuộc ở giải đấu lần này.

Hong Kong (Trung Quốc) - Iran (phân hạng 5-8)

Bước vào trận đấu với đối thủ Hong Kong (Trung Quốc), Iran chủ động tấn công từ cả 2 biên với đội trưởng Salamat và Hedieh Taleifarkhondeh là 2 cây ghi điểm chủ chốt. Họ thể hiện khả năng phối hợp tốt với những đường chuyền đẹp, ăn ý giữa chuyền hai và hàng công.

Trong khi đó, các cô gái Hong Kong (Trung Quốc) liên tục mắc lỗi phát bóng và đánh mất điểm số một cách đáng tiếc. 2 set đầu khép lại với chiến thắng cùng tỉ số 26-24 dành cho Iran.

Sang set 3, Hong Kong (Trung Quốc) lấy lại tinh thần, nỗ lực thi đấu và chơi khởi sắc hơn. Điều này đã giúp họ có chiến thắng cách biệt 25-19, qua đó rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Dẫu vậy, đó là những gì mà đội bóng này làm được. Ở set 4, Iran vẫn là bên chơi chủ động và hiệu quả hơn để thắng 25-19. Chung cuộc, Iran thắng 3-1 trước Hong Kong (Trung Quốc).

Iran (đen) thắng 3-1 trước Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: AVC
Iran (đen) thắng 3-1 trước Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: AVC

Kết quả này giúp Iran bước vào trận tranh hạng 5 gặp đối thủ Ấn Độ. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 13h00 ngày mai (29.5, theo giờ địa phương).

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết AVC Challenge Cup 2024

Nhóm PV |

Chiều 28.5, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào chung kết AVC Challenge Cup 2024 sau trận thắng Australia 3-0 tại bán kết.

Lịch thi đấu bóng chuyền quốc tế ngày 28.5

TAM NGUYÊN |

Tuyển nữ Việt Nam đấu bán kết AVC Challenge Cup 2024 trong lịch thi đấu bóng chuyền quốc tế ngày 28.5.

Lịch thi đấu bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup hôm nay 28.5: Việt Nam vs Australia

MINH PHONG |

Giải bóng chuyền nữ châu Á - AVC Challenge Cup 2024 hôm nay (28.5) bước vào các trận đấu bán kết và phân hạng.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.