Khó lường cuộc đua vô địch giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2021

MINH ĐỨC |

Cuộc đua vô địch ở Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2021 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, khi khoảng cách về chuyên môn giữa các đội bóng được thu hẹp đáng kể trong những năm gần đây.

Cúp Quốc gia nữ đã trở thành một giải đấu thường niên song hành với giải nữ vô địch quốc gia, là sân chơi vô cùng quan trọng để các đội bóng có thể kiểm tra thực lực, hướng đến một danh hiệu cao nhất.

Giải đấu năm nay có sự tham gia của 7 đội bóng: Đương kim vô địch thành phố Hồ Chí Minh, Á quân Than Khoáng sản Việt Nam, Hà Nội I Watabe, Hà Nội II Watabe, TPHCM II, Thái Nguyên T&T, Phong Phú Hà Nam.

Các đội chia thành 2 bảng đá vòng một lượt tìm ra các đội đầu bảng và nhì bảng vào bán kết.

Những lá thăm rủi đưa Hà Nội I Watabe, TPHCM II, Phong Phú Hà Nam, Thái Nguyên T&T vào bảng A. Bảng B có sự hiện diện của 3 đội bóng TPHCM I, Hà Nội II Watabe và Than khoáng sản Việt Nam.

Có thể thấy rằng, bảng A ẩn chứa nhiều sự bất ngờ khi thực lực các đội bóng không quá chênh nhau.

Hà Nội I Watabe vốn là ứng viên vô địch có lẽ sẽ không quá khó khăn để giành 1 tấm vé vào vòng bán kết.

Việc của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Anh Tuấn sẽ là toan tính, phân phối sức lực để tránh những chấn thương, thẻ phạt đáng tiếc. Trong khi đó, tấm vé còn lại ở bảng đấu này có thể là cuộc cạnh tranh giữa Thái Nguyên T&T và Phong Phú Hà Nam.

Ảnh: VFF
Hà Nội I Watabe và Than khoáng sản Việt Nam đều là ứng viên vô địch. Ảnh: VFF

Ở mùa giải vừa qua, đã không còn những trận đấu với cách biệt lớn cho Phong Phú Hà Nam mỗi khi đụng độ đại diện xứ chè.

Nguồn lực tài chính mạnh khiến Thái Nguyên T&T chơi sòng phẳng hơn trước các đối thủ mạnh. Khi TPHCM II không quá mạnh còn cái bóng của Hà Nội I Watabe là quá lớn, trận đối đầu trực tiếp giữa Phong Phú Hà Nam và Thái Nguyên T&T sẽ quyết định cục diện bảng A.

Câu chuyện ở bảng B có phần dễ đoán hơn khá nhiều khi Hà Nội II Watabe gồm nhiều cầu thủ trẻ chưa thể là đối thủ của Than khoáng sản Việt Nam và TPHCM I.

Việc vượt qua vòng bảng không phải quá khó nhưng cả Than khoáng sản Việt Nam và TPHCM I sẽ phải dốc sức cho trận đối đầu trực tiếp để giành ngôi đầu bảng, qua đó có thể chủ động tránh Hà Nội I Watabe chơi đầy khó chịu.

Tuy nhiên, khi bước vào vòng bán kết, tính chất căng thẳng của các trận đấu loại trực tiếp có thể tạo ra thêm những bất ngờ. Một đội bóng yếu hơn hoàn toàn có thể đưa trận đấu trên chấm luân lưu và chiến thắng. Nhưng rõ ràng, TPHCM I, Hà Nội I Watabe và Than khoáng sản Việt Nam là những ứng viên sáng giá nhất cho chiếc cúp Quốc gia danh giá với dàn cầu thủ sung sức và có trình độ chuyên môn vượt trội.

Giải bóng đá nữ cúp Quốc gia 2021 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 20.4 tại Sân vận động Thanh Trì và sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, kết thúc với trận chung kết diễn ra ngày 8.5.

MINH ĐỨC
TIN LIÊN QUAN

Cầu thủ bóng đá nữ phải đóng thuế dù thu nhập chỉ hơn 5 triệu đồng/tháng

ĐĂNG HUỲNH |

Các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ trẻ U14, U16 Việt Nam phải nộp thuế thu nhập cá nhân năm 2019, dù chỉ được nhận mức lương khoảng 5 triệu đồng/người/tháng.

Đội bóng đá nữ công nhân Tuyển than Cửa Ông vô địch U19 Quốc gia

Trần Ngọc Duy |

Chiều ngày 8.4, tại sân vận động Thanh Trì (Hà Nội), đội bóng đá nữ thuộc Công ty Tuyển than Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã đăng quang vô địch giải bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia 2021.

Quả bóng Vàng Huỳnh Như: "Cám ơn mọi người đã không bỏ rơi bóng đá nữ"

Thanh Vũ |

Đó là những chia sẻ của tiền đạo Huỳnh Như (TPHCM) sau khi bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng Vàng nữ 2020.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.