Lý do HLV Park Hang-seo cần Văn Lâm dù đã có Tiến Dũng

ĐÌNH THẢO |

2 trong số 3 bàn thua của Thanh Hóa trước SLNA ở bán kết Cúp Quốc gia - Sư Tử Trắng 2018 đều xuất phát từ những lỗi chọn vị trí, ra vào thiếu hợp lí và phản xạ không tốt của thủ thành U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng.

HLV Park Hang-seo có lí khi lựa chọn thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm lên “chi viện” cho U23 Việt Nam, dù đã có Bùi Tiến Dũng trong tay.

Không cạnh tranh được vị trí, thỉnh thoảng được trao cơ hội nhưng thủ môn từng là “người hùng” của U23 Việt Nam không chứng tỏ được chuyên môn trong màu áo Thanh Hoá, vị trí trong cầu môn lại trở thành nỗi lo. Thế nên, chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải dành 1 trong 3 suất quá tuổi cho vị trí thủ môn là Văn Lâm.

Xem lại những sai lầm dẫn tới những bàn thua của thủ môn U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng trong trận đấu giữa Thanh Hóa và SLNA tai bán kết Cúp QG 2018. Nguồn: VPF

Ở bàn gỡ hòa 1-1 của SLNA ở bán kết lượt đi Cúp Quốc gia-Sư Tử Trắng trên sân Thanh Hóa, Tiến Dũng dù chiếm lĩnh vị trí tốt và đứng ngay quỹ đạo bay của trái bóng nhưng anh lại không có phán đoán, phản xạ kịp để bóng bay vào lưới. Nếu là một thủ môn khác, có thể đó là một tình huống đấm bóng ra đơn giản.

Còn ở bàn thua thứ 3, bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho SLNA thì thủ môn U23 Việt Nam lại “chôn chân” trong cầu môn. Đó là tình huống đường căng ngang của Xuân Toàn cho Jermie Lynch là không mấy nguy hiểm và đi ngay vị trí Tiến Dũng có thể “xuất tướng” để cản phá. Do thiếu tự tin, thủ thành trẻ này không dám bước lên để cản phá như có thể nên bóng đến chân cầu thủ SLNA rồi đệm lòng vào lưới trống.

Tiến Dũng đã chơi không tốt trong các bàn thua của Thanh Hoá, ở những tình huống bóng nhiều thủ thành ở V.League vẫn có thể làm chủ tình huống, phán đoán và phản xạ để cản phá. 
ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Tiến Dũng bắt chính, Thanh Hóa vẫn 3 lần thủng lưới

ĐÌNH THẢO |

Được ra sân trong đội hình xuất phát, thủ thành U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng của Thanh Hóa để thủng lưới 3 bàn ở trận thua SLNA 2-3.

Vì sao thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng sẽ "ngồi không" trong giải ASIAD 2018?

Nhóm PV |

World Cup 2018 vừa kết thúc, người hâm mộ bóng đá lại háo hức đón chờ màn trình diễn của U23 Việt Nam tại giải giao hữu quốc tế và ASIAD 2018. Thông tin về những "sao" U23 như Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Công Phượng... được độc giả đặc biệt quan tâm.

Vì sao có "thủ môn quốc dân" Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo vẫn chọn Văn Lâm?

ĐĂNG HUỲNH |

Sáng 19.7, tại lễ công bố giải U23 Quốc tế - Cúp Vinaphone 2018, HLV Park Hang-seo đã giải thích việc ưu tiên Văn Lâm trong 3 suất quá 23 tuổi vì "không yên tâm với vị trí các thủ môn của U23 Việt Nam".

Khởi tố TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng 7 thuộc cấp

NHÓM PV |

Thái Bình - Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng 7 đối tượng dưới quyền bị khởi tố, bắt tạm giam.

Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ dừng livestream và tổ chức sự kiện

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Trang tin của Khu du lịch Đại Nam thông báo, bà Nguyễn Phương Hằng dừng tổ chức sự kiện tại Đại Nam.

Israel tổng tấn công tại chiến trường lớn nhất Trung Đông

Bùi Đức |

Trong diễn biến mới nhất tại Trung Đông, quân đội Israel vừa thực hiện không kích lẫn tấn công bộ binh vào Dải Gaza khiến 32 người thiệt mạng.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Diễn biến mới vụ bức xúc vì các khoản thu ở Thanh Hóa

HÙNG DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến sự việc phụ huynh bức xúc về các khoản thu, Phòng GDĐT thị xã Nghi Sơn đã xác minh, kiểm tra và yêu cầu Hiệu trưởng rút kinh nghiệm.