Muôn kiểu cảm xúc ở giải chạy marathon miền núi ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Giải marathon “vì một môi trường xanh” thu hút gần 500 vận động viên đăng ký tham dự. Đây là giải marathon leo núi lần đầu tiên được tổ chức tại huyện miền núi Khánh Vĩnh.

Sáng 1.10, Tỉnh đoàn Khánh Hòa đã tổ chức giải marathon “Vì một môi trường xanh” thu hút gần 500 vận động viên đăng ký tham dự. Đây là giải marathon leo núi lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa).

500 vận động viên tham gia giải chạy bộ tại huyện miền núi Khánh Vĩnh. Ảnh: Hữu Long
500 vận động viên tham gia giải chạy bộ tại huyện miền núi Khánh Vĩnh. Ảnh: Hữu Long

Ông Trần Anh Tuấn - Bí thư tỉnh đoàn Khánh Hòa cho biết giải marathon leo núi 2023 chủ đề Vì một môi trường xanh nhằm khuyến khích người dân tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Khánh Hòa đến đông đảo du khách, đặc biệt là du lịch xanh.

Một vận động viên 80 tuổi tham gia giải chạy. Ảnh: Hữu Long
Một vận động viên 80 tuổi tham gia giải chạy. Ảnh: Hữu Long

Giải diễn ra từ ngày 30.9 đến 1.10.2023 tại xã Cầu Bà, cạnh điểm check in vườn rừng Nha Trang - Đà Lạt Style.

Trong buổi sáng 1.10 đã khởi tranh các nội dung chạy 10km và 5km, sau đó các vận động viên sẽ tham gia trồng 1.000 cây xanh bảo vệ rừng và tặng 1.000 suất cơm cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.

Các vận động viên phải vượt qua cung đường đồi núi là một trải nghiệm thú vị. Ảnh: Hữu Long
Các vận động viên phải vượt qua cung đường đồi núi. Ảnh: Hữu Long

Theo ông Anh Tuấn, để tổ chức tốt các nội dung của giải, Tỉnh đoàn Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp triển khai các hoạt động nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn sức khỏe cho vận động viên trên các cung đường chạy.

Ban tổ chức cũng chuẩn bị lều trại, các hoạt động văn nghệ, giao lưu cho các vận động viên đăng ký qua đêm vào tối ngày 30.9 đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu những dịch vụ cần thiết, như: phương tiện di chuyển, dịch vụ ăn uống, khám phá đời sống văn hóa người dân bản địa Raglai… nhằm cung cấp những thông tin cần thiết cho các vận động viên tham gia giải.

Việc tham gia giải không chỉ để rèn luyện sức khỏe, giao lưu, mà còn là cơ hội để chúng tôi trải nghiệm du lịch theo cách riêng của những người đam mê bộ môn chạy bộ”
Việc tham gia giải không chỉ để rèn luyện sức khỏe, giao lưu, mà còn là cơ hội để chúng tôi trải nghiệm du lịch theo cách riêng của những người đam mê bộ môn chạy bộ”. Ảnh: Hữu Long

Tham gia giải chạy lần này, chị Lê Thị Mến (43 tuổi, trú thị xã Ninh Hòa) chia sẻ, marathon leo núi 2023 "Vì môi trường xanh" là sự kiện thể thao mà nhiều vận động viên ở Khánh Hòa háo hức tham gia.

Đối với các vận động viên như chị Mến, việc tham gia giải chạy lần này vừa để trải nghiệm được chạy trên những con đường đẹp, được chạy giữa thiên nhiên trong lành. Chưa hết, các vận động viên cũng được khám phá văn hóa, đời sống, ẩm thực của người dân bản địa.

Niềm vui của các vận động viên khi được tham gia giải chạy. Ảnh: Hữu Long
Niềm vui của các vận động viên khi được tham gia giải chạy. Ảnh: Hữu Long
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên về đầu trong cự ly 10km nam. Ảnh: Hữu Long
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên về đầu trong cự ly 10km nam. Ảnh: Hữu Long
Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

314 vận động viên tham gia giải chạy việt dã Công đoàn ngành Y tế Ninh Bình

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Sáng ngày 30.9, 314 vận động viên là đoàn viên, người lao động trong ngành Y tế Ninh Bình đã tham gia tranh tài tại giải chạy việt dã lần thứ nhất năm 2023 do Công đoàn ngành Y tế Ninh Bình tổ chức.

Lan tỏa thông điệp vì hòa bình tại chung kết Giải chạy Báo Hànộimới 2023

TAM NGUYÊN |

Sáng 30.9, Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023, được tổ chức tại đền Bà Kiệu, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Hơn 3.000 người tham gia chung kết Giải chạy Vì hòa bình năm 2023

TAM NGUYÊN |

Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 diễn ra vào ngày 29.6 và được truyền hình trực tiếp trên VTV2.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.