Newcastle phải gần như hoàn hảo để đánh bại Liverpool

An An |

Newcastle không thắng một trận đấu nào tại Anfield trước Liverpool kể từ tháng 4.1994.

Huấn luyện viên Eddie Howe cho rằng, Newcastle phải "gần như hoàn hảo" nếu muốn chấm dứt chuỗi thành tích tệ hại trước Liverpool.

Newcastle sẽ làm khách đến sân Anfield ở vòng 20 Premier League, sau khi không thắng trước The Kop kể từ tháng 4.1994. Trong khi đó, "Chích chòe" đã thua 5 trận gần nhất trước đoàn quân của Jurgen Klopp, bất kể là trên sân nhà hay sân khách.

Newcastle đã gần kết thúc chuỗi trận đó ở mùa giải trước. "Chích chòe" dẫn trước nhờ bàn thắng của Alexander Isak khi trận đấu còn 29 phút, nhưng các pha lập công của Roberto Firmino và Fabio Carvalho giúp Liverpool ngược dòng thành công.

Trong trận đấu lượt đi mùa giải năm nay vào tháng 8, Newcastle tiếp tục để thua dù Anthony Gordon mở tỉ số ngay từ phút 25. Thậm chí, họ còn có lợi thế chơi hơn người từ phút 28 khi Virgil van Dijk bị đuổi khỏi sân.

Eddie Howe dường như đang mất kiểm soát tại Newcastle.  Ảnh: AFP
Eddie Howe dường như đang mất kiểm soát tại Newcastle. Ảnh: AFP

Cú đúp của Darwin Nunez trong trận đấu đó là ký ức khó quên với Newcastle cũng như Eddie Howe. "Chắc chắn đã có một vài trận đấu đau đớn trước Liverpool", huấn luyện viên trưởng của Newcastle nói.

"Trận đấu mùa trước tại Anfield đặc biệt khó khăn với chúng tôi. Mùa giải này không dễ dàng hơn chút nào. Điều tích cực trong cả hai trận đấu đó là chúng tôi đã thể hiện rất tốt, có tính cạnh tranh và mang đến cho Liverpool sự khó khăn.

Chúng tôi phải gần như hoàn hảo trong trận đấu này. Đây thực sự là một trận đấu khó khăn. Liverrpool đã thể hiện rất tốt trên sân nhà, đặc biệt là một đội ổn định và thực sự tốt. Vì vậy, thách thức đối với chúng tôi là cần tìm lại phong độ tốt nhất và có tinh thần thật mạnh mẽ", Howe nói thêm.

Đã bị loại khỏi Champions League và Carabao Cup, Howe phải tìm ra giải pháp để giúp Newcastle vượt qua giai đoạn đầy thử thách này. Trong bối cảnh đó, chấn thương vẫn chưa thôi đeo bám họ từ đầu mùa đến nay. Nick Pope, Harvey Barnes, Joe Willock, Jacob Murphy, Elliot Anderson và Matt Targett vẫn phải ngồi ngoài, trong khi Sandro Tonali bị treo giò do lệnh cấm liên quan đến cờ bạc.

Đó là một câu chuyện hoàn toàn khác đối với Liverpool, đội hiện đang dẫn đầu Premier League. The Kop có cùng 40 điểm với đội xếp thứ 2 là Aston Villa nhưng chơi ít hơn 1 trận. Thất bại 1-2 của Arsenal trước Fulham cũng là cơ hội để The Kop nơi rộng cách biệt với "Pháo thủ".

Đoàn quân của Klopp đã thoải mái giành chiến thắng 2-0 trước Burnley tại Turf Moor vào ngày Lễ tặng quà. Darwin Nunez và Diogo Jota là những người lập công cho Liverpool.

Về nhân sự, Klopp vẫn sẽ vắng Andy Robertson, Thiago Alcantara, Joel Matip, Stefan Bajcetic và Kostas Tsimikas, mặc dù có hy vọng Alexis Mac Allister trở lại.

Phong độ trên sân khách của Newcastle rất tệ, khi chỉ thắng 1 trong 11 trận gần nhất ở Premier League. Đáng nói hơn, họ toàn thua cả 4 trận gần nhất trước Luton Town, Tottenham, Everton và Bournemouth.

Liverpool có phong độ đặc biệt ấn tượng trên sân nhà.  Ảnh: AFP
Liverpool có phong độ đặc biệt ấn tượng trên sân nhà. Ảnh: AFP

Hoàn toàn trái ngược với Newcastle, Liverpool chỉ thua 1 trong 51 trận sân nhà gần nhất ở Premier League. Tuy nhiên, The Kop đã không thể thắng 2 trận sân nhà gần nhất, trước Man United và Arsenal.

"Được đến Anfield luôn là một trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi đã học được một số bài học đau đớn vào năm ngoái. Hy vọng lần này chúng tôi có thể sử dụng kinh nghiệm đó để đạt kết quả tốt", Howe nói.

Liệu rằng, Newcastle đã rút ra đủ kinh nghiệm để ít nhất giành 1 điểm trong cuộc đối đầu lần này?

Trận đấu giữa Liverpool vs Newcastle diễn ra vào lúc 03h00 rạng sáng ngày 2.1 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+.

An An
TIN LIÊN QUAN

Dự đoán tỉ số trận Liverpool - Newcastle

An An |

Liverpool và Newcastle sẽ khởi đầu năm mới 2024 bằng trận đấu tại sân vận động Anfield ở vòng 20 Premier League.

Áp lực đè nặng lên Eddie Howe khi Newcastle sa sút

An An |

Newcastle đang trải qua một giai đoạn khó khăn khi phong độ chạm đáy và áp lực với Eddie Howe là rất lớn.

Chuyện gì đang xảy ra với Kieran Trippier tại Newcastle?

An An |

Từ một trong những hậu vệ ổn định và bền bỉ nhất Premier League, Kieran Trippier đang sa sút phong độ và khiến thành tích của Newcastle đi xuống.

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở Ninh Bình, Nghệ An, TPHCM

PHẠM ĐÔNG |

Ninh Bình, Bắc Ninh, Lào Cai, Nghệ An, TPHCM... vừa triển khai các quyết định điều động, chỉ định, bầu, bổ nhiệm nhân sự mới trong tuần (7.10 - 12.10).

Nhạc sĩ Giáng Son: Hà Nội là chủ đề bất tận của các văn nghệ sĩ

THÙY LINH (thực hiện) |

Hà Nội trong bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa" luôn đẹp và lãng mạn, đặc biệt khi ca khúc được cất lên mỗi độ Thu về. Với nhạc sĩ Giáng Son đây là ca khúc gắn liền với tuổi thơ, gắn liền với những kỷ niệm thời thơ ấu.

Kết nối doanh nghiệp không chỉ bằng lời

hoàng văn minh |

“Tham gia vào chuỗi sự kiện này mới thấy, các doanh nghiệp, ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đang kết nối với nhau bằng cả trái tim và khối óc” - ông Nguyễn Văn Phu - Phó Giám đốc Công ty TNHH Daiwa Đà Nẵng nói tại diễn đàn “Kết nối Doanh nghiệp - 2024”.

Nhiều cặp vợ chồng trẻ hụt hẫng vì chờ gom đủ tiền mua nhà

ANH HUY |

Dù đã tích lũy được một khoản tiền sau nhiều năm tích góp tuy nhiên nhiều cặp vợ chồng trẻ ở Hà Nội vẫn chưa thể mua được nhà do giá nhà ngày càng tăng cao.

Kiến nghị chi gần 38.000 tỉ làm cao tốc Quy Nhơn – Pleiku

Xuyên Đông |

Cử tri Bình Định phản ánh, cao tốc Quy Nhơn – Pleiku nếu đầu tư theo hình thức BOT sẽ khó khả thi. Do đó, cần chuyển đầu tư công dự án này.

Dự đoán tỉ số trận Liverpool - Newcastle

An An |

Liverpool và Newcastle sẽ khởi đầu năm mới 2024 bằng trận đấu tại sân vận động Anfield ở vòng 20 Premier League.

Áp lực đè nặng lên Eddie Howe khi Newcastle sa sút

An An |

Newcastle đang trải qua một giai đoạn khó khăn khi phong độ chạm đáy và áp lực với Eddie Howe là rất lớn.

Chuyện gì đang xảy ra với Kieran Trippier tại Newcastle?

An An |

Từ một trong những hậu vệ ổn định và bền bỉ nhất Premier League, Kieran Trippier đang sa sút phong độ và khiến thành tích của Newcastle đi xuống.