Nhiệm kỳ VII giờ mới... đoàn kết

NGUYỄN NGUYÊN |

Nhiệm kỳ VII VFF từng bị truyền thông lẫn giới chuyên môn chất vấn là mất đoàn kết và đúng là thiếu đoàn kết thật.

Nhiệm kỳ VII cũng từng có những thành viên cộm cán trong bộ máy lãnh đạo ghét nhau ra mặt và có lúc mượn cả truyền thông để “uýnh nhau”.

Thế nhưng, đúng vào giai đoạn cuối của nhiệm kỳ VII thì nhiều vị lại “thân” nhau ra mặt. Thể hiện rõ nét nhất là sau thất bại ở SEA Games, và đặc biệt là từ khi Thủ tướng Chính phủ lên tiếng về việc rà soát, chấn chỉnh lại bộ máy VFF, thì thấy ai cũng “bằng lòng” nhau theo kiểu “người một nhà”.

Từ chuyện rủ nhau hợp tác gấp rút đi thuê thầy ngoại đến chuyện mời HLV thủ môn sang, đến những việc lớn, nhỏ… Thậm chí, ngay cả việc “lật kèo” đổ trách nhiệm cho HLV Hữu Thắng cũng được dàn dựng theo một kịch bản rất “có tình, có lý”, đẩy HLV Hữu Thắng vào thế “một mình chống…”.

Việc bỗng dưng cả bộ sậu lãnh đạo “đoàn kết” ở đoạn cuối nhiệm kỳ sau hơn 3/4 quá trình “đoàn kết chưa cao” và vẫn đấu đá nhau lẽ ra phải là tín hiệu vui, nhưng vì sao dư luận và giới chuyên môn vẫn cứ nghi ngờ về những liên minh hơn là hết lòng cho việc sửa sai và cải tổ.

Chẳng hạn, vụ thuê thầy ngoại gấp rút có cần phải tốc hành đến thế không, khi mà từ đây đến cuối nhiệm kỳ VII, đội tuyển Việt Nam chẳng còn bao nhiêu trận, còn việc lựa thầy thì cần qua một hội đồng với những người có chuyên môn và kinh nghiệm. Đằng này lại là một ông làm kinh tế, một ông xuất thân từ dân điền kinh và một ông vào ngành thể thao theo bộ môn bơi(!?). Thế nên cũng không lạ khi có người nói đùa rằng, chiến dịch chọn thầy Hàn gấp rút được vận hành theo kiểu “bơi, chạy và… làm kinh tế”.

NGUYỄN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Mai Đức Chung

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tiến hành lấy ý kiến nhân dân đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với ông Mai Đức Chung.

Dự báo vùng ảnh hưởng của cơn bão mới mạnh ngang Helene

Thanh Hà |

Tin bão mới nhất cho hay, bão Kirk mạnh lên thành bão cấp 4 ngày 3.10, trở thành bão mạnh thứ 3 trong mùa bão 2024 sau siêu bão Beryl và Helene.

Bất ngờ lý do không đội mũ bảo hiểm của nam sinh lớp 9

Tô Thế |

Khi bị lực lượng CSGT Hà Nội dừng xe kiểm tra vì không đội mũ bảo hiểm, nam sinh lớp 9 tỏ ra bất ngờ.

Hiện trạng xuống cấp của hai công viên lớn ở quận Cầu Giấy

THÙY DƯƠNG |

Thời gian tới, quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ dành nguồn lực cải tạo, sửa chữa một số công trình, bao gồm hai công viên lớn trên địa bàn là Cầu Giấy và Nghĩa Đô.

Thị trường bất động sản vẫn kém sắc

Bảo Chương |

TPHCM - Nguồn cung căn hộ ở mức thấp, thanh khoản yếu khiến thị trường bất động sản đang trong trạng thái kém sôi động.

4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

Hà Anh |

Sáng 4.10, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - trao đổi chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số”.

Sai phạm của cựu Thư ký Thứ trưởng vụ chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Cơ quan điều tra chỉ ra sai phạm của Phạm Trung Kiên - cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế - ở giai đoạn 2 vụ chuyến bay giải cứu nhưng không xử lý ở lần này.

Chung kết Anh trai vượt ngàn chông gai sẽ không có quán quân?

ĐÔNG DU |

Xác nhận với phóng viên Báo Lao Động, phía chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" cho hay, chung kết sẽ không chọn ra quán quân, mà chọn ra 1 thủ lĩnh.