Peru - Đan Mạch: Cờ vào tay Eriksen

Văn Thắng (t/h) |

Cả Peru và Đan Mạch đều phải trải qua vòng play-off để giành vé tới Nga. Trong cuộc đối đầu tối nay, cả hai đội sẽ phải quyết đấu để nuôi hy vọng giành vị trí thứ 2 của bảng đấu.

Đan Mạch dù sở hữu trong đội hình những ngôi sang hàng đầu thế giới nhưng họ phải rất chật vật mới có vé đến Nga.

Tại bảng E vòng loại World Cup khu vực Châu Âu, Đan Mạch có được 6 trận thắng, 2 trận hòa, 2 thất bại và chỉ về đích với vị trí thứ 2 sau Ba Lan. Đan Mạch sau đó phải thi đấu tiếp 2 lượt trận Playoff để giành vé đến Nga. Đây là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của người Đan Mạch, nhất là sau khi họ lỡ hẹn với World Cup 2014 ở Brazil.

 
  ĐT Peru giành vé vớt đến World Cup 2018.

Peru cũng chỉ giành vé vớt đến World Cup 2018 sau vòng Play off. Bóng đá Peru cũng đã cho thấy sự tiến bộ của mình trong thời gian gần đây khi vượt qua các tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ bóng đá để lần đầu tiên góp mặt tại World Cup kể từ năm 1982.

Khi giới chuyên môn đồng ý rằng, Pháp nhiều khả năng giành vị trí đầu bảng, cả Peru và Đan Mạch đều hiểu rằng, 3 điểm trong ngày ra quân có ý nghĩa quan trọng thế nào cho vị trí thứ 2 của bảng đấu và cũng là một vé đi tiếp vào vòng trong.

 
Nhạc trưởng Christian Eriksen sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Đan Mạch. 

Xét về lực lượng, Đan Mạch là đội bóng được đánh giá cao hơn so với Peru. Họ có một nhạc trưởng thi đấu cực kỳ xuất sắc là Christian Eriksen. Trong khi đó, Peru là một tập thể với những cái tên làng nhàng không quá nổi bật. Những cái tên tạo nên sức hút cho trận đấu này ngoài Eriksen sẽ là Paolo Guerrero, Jefferson Farfan và Edison Flores (Peru), Kasper Schmeichel, Andreas Christensen, Simon Kjaer, …

Một điểm đáng nói nữa là cả Peru và Đan Mạch đều có phong độ rất ổn. 2 HLV Ricardo Gareca, Age Hareide đều được bổ nhiệm trong năm 2015 và sau một thời gian bất ổn, họ đều giúp đội nhà có thành tích bất bại kể từ cuối năm 2016, đầu 2017. Peru có 15 trận bất bại kể từ tháng 1.2017, Đan Mạch cũng có 15 trận không thua từ tháng 11.2016. 

 
 Trận đấu với Peru sẽ là cơ hội để Đan Mạch tự quyết vị trí thứ 2 của bảng đấu.

Với việc mất đến 36 năm mới trở lại World Cup, có thể hiểu quyết tâm và sự tập trung của các cầu thủ Peru để viết tên mình vào lịch sử, tuy nhiên, họ sẽ không dễ dàng khi đối đầu với một trong những đối thủ có các tiền vệ cao nhất tại VCK.

Ở chiều ngược lại, nếu chỉ phụ thuộc vào một mình Eriksen, đội bóng Châu Âu cũng không đơn giản áp đặt được lối chơi. Vậy nên, một khoảnh khắc nào đó – sút phạt hoặc sai sót của hàng thủ, có thể quyết định trận đấu. Nếu thi đấu đúng sức mình thì Đan Mạch hoàn toàn sẽ có một kết quả có lợi trước Peru

Trận đấu giữa Peru và Đan Mạch sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16.6.

Văn Thắng (t/h)
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Trận đấu giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra nhàm chán?

An An |

Trận đấu giữa Man City và Arsenal tại vòng 5 Premier League sẽ được định hình bởi xu hướng chiến thuật và những câu chuyện bên lề.

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Vàng nhẫn tăng sốc, cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 hôm nay tăng tới 1,2 triệu đồng/lượng. Mức giá trên 80 triệu đồng/lượng khiến vàng nhẫn đạt kỷ lục nhiều tuần.

18 hộ dân sống thấp thỏm bên miệng Hà Bá

Xuân Nhàn |

Thiếu nước sạch, sinh kế bấp bênh, nhà cửa hư nát, sạt lở đe dọa là tình cảnh hiện nay của 18 hộ dân phía Nam cầu Gành, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.