Ronaldo và đồng đội diện kiến Tổng thống Bồ Đào Nha

VIỆT HÙNG |

Ngôi sao của Real Madrid và các đồng đội đã có cơ hội được diện kiến Tổng thống Bồ Đào Nha trước khi xuất quân sang Nga, tham dự World Cup 2018.

Chiều 6.6 theo giờ địa phương, tuyển Bồ Đào Nha đã có vinh dự được diện kiến Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa tại Bảo tàng HLV quốc gia, đặt ở thủ đô Lisbon.

Tính đến thời điểm này, đội bóng được mệnh danh "Brazil Châu Âu" đã hoàn tất mọi công đoạn chuẩn bị và tập luyện cho World Cup 2018. Trước mắt, họ chỉ còn trận giao hữu với Algieria vào 2h15 rạng sáng 8.6 (giờ Việt Nam).

CR7 phát biểu tại Bảo tàng HLV quốc gia. Ảnh: Getty.
CR7 phát biểu tại Bảo tàng HLV quốc gia. Ảnh: Getty.

Ngay sau đó, cả đội sẽ lên đường sang Nga. Tại xứ Bạch Dương, tuyển Bồ Đào Nha chỉ tập nhẹ, di chuyển và làm quen sân bãi. Bồ Đào Nha là một trong số ít những đội đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị và mọi thành viên đều đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

Ở World Cup lần này, Bồ Đào Nha nằm ở bảng B với Tây Ban Nha, Ma-rốc và Iran. Nếu đá đúng sức, họ với người láng giềng ở bán đảo Iberia sẽ đi tiếp khi thực lực của Ma-rốc và Iran không cao.

(Trái qua phải) Ricardo Pereira, Pepe, Quaresma, Ronaldo và Jose Fonte. Ảnh: Getty.
(Trái qua phải) Ricardo Pereira, Pepe, Quaresma, Ronaldo và Jose Fonte. Ảnh: AP.
(Phải qua trái, hàng đầu) Ronaldo, người phát ngôn của Quốc hội Pedro Rodrigues, Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa và HLV trưởng Fernando Santos. Ảnh: AP.
(Phải qua trái, hàng đầu) Ronaldo, người phát ngôn của Quốc hội Pedro Rodrigues, Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa và HLV trưởng Fernando Santos. Ảnh: Getty.

Ronaldo sẽ có cơ hội kéo dài thêm chuỗi thành tích 149 trận đá cho ĐTQG của mình. Dù số trận đã quá 100 từ lâu nhưng CR7 mới có 3 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha tại các kì World Cup. Năm nay, khi đã bước sang tuổi 33, Ronaldo khó lòng bứt phá thêm trên bảng xếp hạng những tay săn bàn đáng sợ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bồ Đào Nha bước vào World Cup 2018 với tư cách là đội đương kim vô địch EURO 2016. Tuy nhiên, thầy trò HLV Santos không được đánh giá cao về chất lượng đội hình do có quá nhiều sự xáo trộn. Có thể lấy ví dụ điển hình về "người hùng" Eder. 2 năm trước, anh là người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và Pháp. Đến năm nay, Eder đang ở đâu, không nhiều người biết.

Bồ Đào Nha không được đánh giá quá cao ở World Cup lần này. Ảnh: Getty.
Bồ Đào Nha không được đánh giá quá cao ở World Cup lần này. Ảnh: Getty.

Điểm sáng duy nhất của "đội bóng áo bã trầu" nằm ở một vài nhân tố trẻ như Goncalo Guedes (PSG), Andre Silva (AC Milan) và Gelson Martins (Sporting Lisbon). Tuy nhiên, đây là những cầu thủ không có nhiều kinh nghiệm ở các giải bóng đá lớn cấp đội tuyển.

Tại bảng B, Bồ Đào Nha có trận mở màn gặp Tây Ban Nha tại SVĐ Olympic Fisht, thành phố Sochi (16.6). Sau đó là trận đấu với Ma-rốc (20.6) và trận kết thúc gặp Iran (26.6).

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Trực tiếp bóng đá Indonesia 1-2 Trung Quốc: HIệp 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa tuyển Indonesia và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (15.10).

Ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Vương Trần |

Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là cơ sở dữ liệu quý, phục vụ nghiên cứu, học tập và vận dụng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyên chủ tịch xã ở Thái Bình bị tố lạm quyền để trục lợi

TRUNG DU |

Thái Bình - Nguyên Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ bị tố lợi dụng chức vụ quyền hạn để tư lợi, trục lợi cho bản thân, gia đình.

Tin 20h: Giá vàng nhẫn tăng cao, người dân đổ xô săn lùng

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 15.10: Giá vàng nhẫn tăng cao, tìm khắp nơi không mua được 1 chỉ; Lý giải "cơn sốt" đất nền qua các phiên đấu giá xuyên đêm...

Lý do Trường Đại học Thủ Dầu Một thu vượt học phí 37 tỉ đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Trường Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương) thu vượt học phí của sinh viên lên tới 37 tỉ đồng. Số tiền này hiện đã được nộp vào ngân sách nhà nước (sung công quỹ).

Chênh giá 450% trong vụ việc bị Công an Bình Thuận khởi tố

Lam Duy |

Trong vụ việc đấu thầu vừa bị Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố, cơ quan thanh tra chỉ ra có thiết bị có giá trị tăng 150 - 450%.

Bộ Quốc phòng trả lời đơn liên quan dự án Phúc Sơn

Hữu Long |

Khánh Hòa - 1.617 người tham gia vào dự án của Tập đoàn Phúc Sơn cử người đại diện gửi đơn kiến nghị đến Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 15.10: Vàng nhẫn neo trên đỉnh

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 15.10: Thị trường thế giới ghi nhận đà giảm nhẹ. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn neo cao trên ngưỡng kỷ lục.