Sau World Cup, thủ môn U20 Việt Nam liên tiếp mắc sai lầm

ĐÌNH THẢO |

Thủ thành số 1 của U20 Việt Nam Bùi Tiến Dũng vừa mắc sai lầm sơ đẳng khiến U21 Bình Dương phải nhận bàn thua lãng xẹt tại VCK U21 Quốc gia 2017.

Trong thế trận mà U21 Bình Dương bị đánh giá dưới cơ đối thủ U21 PVF, nhưng lại bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước, điều này đáng lẽ ra sẽ tạo động lực cũng như sự hưng phấn để đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến chơi khởi sắc hơn, thế nhưng tình huống mắc lỗi sơ đẳng của thủ thành Bùi Tiến Dũng suýt chút nữa khiến U21 Bình Dương đánh rơi chiến thắng.

Từ một tình huống đá phạt từ khoảng cách rất xa khung thành, cú treo bóng vào khung vực cấm địa của Thành Lộc bên phía PVF lại biến thành bàn thắng khi mà thủ môn Tiến Dũng đã phán đoán sai điểm rơi và để bóng bay thẳng vào lưới.

Rất may cho Tiến Dũng, đó là U21 Bình Dương đã có được chiến thắng kịch tính 3-2 chung cuộc, nếu không, sai lầm của anh sẽ khiến U21 Bình Dương gặp khó khăn ở những lượt trận sau đó.

Tiến Dũng cũng từng mắc sai lầm tương tự tại vòng loại U23 Châu Á trên sân Thống Nhất khiến U23 Việt Nam thua Hàn Quốc 1-2.
Tiến Dũng cũng từng mắc sai lầm tương tự tại vòng loại U23 Châu Á trên sân Thống Nhất khiến U23 Việt Nam thua Hàn Quốc 1-2. Ảnh: Đ.Đ

Đây không phải là lần đầu tiên thủ thành của U20 Việt Nam mắc sai lầm chết người. Tại vòng loại U23 Châu Á diễn ra trên sân Thống Nhất cách đây ít tháng, dù được HLV Hữu Thắng tin tưởng giao nhiệm vụ gác đền trong trận đấu quan trọng với U23 Hàn Quốc nhưng Tiến Dũng mắc sai lầm tai hại, dẫn đến bàn thua của U23 Việt Nam.

Đó cũng là một tình huống đoán sai điểm rơi, để rồi bắt bóng hụt và tạo điều kiện cho đối thủ ghi bàn mở tỉ số. Rất may mắn đó là sau trận thua 1-2 trước Hàn Quốc, U23 Việt Nam cũng đã giành vé tham dự VCK U23 Châu Á khi là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trong năm qua, các thủ môn của Việt Nam thường xuyên mắc sai lầm ở những trận đấu quan trọng. Thủ thành Phí Minh Long mắc đến 2 sai lầm khiến U22 Việt Nam dừng chân ở vòng bảng SEA Games 29 sau trận thua 0-3 trước Thái Lan. Rồi đến thủ môn U18 Việt Nam Y Eli Nie cũng khiến U18 Việt Nam dừng chân ở vòng bảng giải Đông Nam Á, khi biếu cho đối thủ Myanmar bàn thắng vào cuối trận.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Trận đấu giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra nhàm chán?

An An |

Trận đấu giữa Man City và Arsenal tại vòng 5 Premier League sẽ được định hình bởi xu hướng chiến thuật và những câu chuyện bên lề.

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Vàng nhẫn tăng sốc, cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 hôm nay tăng tới 1,2 triệu đồng/lượng. Mức giá trên 80 triệu đồng/lượng khiến vàng nhẫn đạt kỷ lục nhiều tuần.

18 hộ dân sống thấp thỏm bên miệng Hà Bá

Xuân Nhàn |

Thiếu nước sạch, sinh kế bấp bênh, nhà cửa hư nát, sạt lở đe dọa là tình cảnh hiện nay của 18 hộ dân phía Nam cầu Gành, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.