Thắng nhẹ Burnley, Liverpool gây áp lực lên Arsenal

TAM NGUYÊN |

2 bàn thắng ở đầu và cuối trận giúp Liverpool thắng 2-0 trên sân Burnley rạng sáng 27.12 (giờ Việt Nam).

Newcastle có thể bất ngờ thất bại 1-3 trên sân nhà trước Nottingham Forest nhưng Liverpool không để cho dịp Boxing Day trôi qua một cách đáng buồn như vậy.

Rạng sáng 27.12 (giờ Việt Nam), The Kop làm khách trên sân Burnley là 1 trong 5 trận diễn ra đúng ngày lễ tặng quà (26.12) truyền thống ở Anh. Với sự khác biệt về đẳng cấp, thứ hạng hiện tại, hầu hết đều tin vào 3 điểm cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

69% thời lượng kiểm soát bóng, 19 pha dứt điểm, trong khi không để đối phương có bất cứ một lần nào đưa bóng đi trúng đích (trong 9 lần dứt điểm), đủ để khẳng định sự vượt trội mà Liverpool tạo ra.

Kết quả của sự áp đảo đó là 2 bàn thắng. Đầu tiên là bàn mở tỉ số của Darwin Nunez ngay phút thứ 6, sau pha kiến tạo của Cody Gakpo. Bàn thắng sớm đủ để đặt Mohamed Salah và các đồng đội vào thế trận thoải mái.

Diogo Jota trở lại sau chấn thương và ghi 1 bàn thắng. Ảnh: Liverpool FC
Diogo Jota trở lại sau chấn thương và ghi 1 bàn thắng. Ảnh: Liverpool FC

Sau 10 phút của hiệp 2, Harvey Elliott cũng đưa được bóng vào lưới, nhưng không may cho anh là VAR vào cuộc và xác định lỗi việt vị nên không được công nhận bàn thắng

Điểm nhấn đáng chú ý là phút 84, huấn luyện viên Klopp tung Diogo Jota vào sân, đánh dấu sự trở lại của cầu thủ người Bồ Đào Nha sau 1 tháng và 9 trận vắng mặt vì chấn thương.

Dường như quãng nghỉ không lấy đi phong độ của Jota, bởi đúng phút 90, anh kết thúc đường chuyền của Luis Diaz bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0.

Giành 3 điểm, Liverpool tạm vươn lên ngôi đầu với tổng 42 điểm trong tay. Nếu Arsenal không thắng West Ham ở trận derby London vào đêm nay, họ sẽ mất ngôi đầu.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Link trực tiếp Burnley vs Liverpool tại Premier League

HOÀNG HUÊ |

Link trực tiếp trận đấu giữa Burnley vs Liverpool tại vòng 19 Premier League 2023-2024 diễn ra lúc 00h30 ngày 27.12.

Dự đoán đội hình Burnley - Liverpool

VIỆT HÙNG |

Chiến thắng có phần bất ngờ trước Fulham ở vòng 18 ngay tại London đã thúc đẩy tân binh Burnley, giúp họ có thêm sự tự tin trong trận tiếp đón ứng viên vô địch Liverpool vào giữa tuần này.

Nhận định Burnley - Liverpool, vòng 19 Premier League

An An |

Liverpool sẽ hành quân đến sân vận động Turf Moor của Burnley với mục tiêu 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.