Thua Man United, Man City phải chờ tới bao giờ để đăng quang?

VIỆT ANH |

Không thể lên ngôi vương sớm ngay tại Etihad sau trận thua ngược trước M.U, "nửa xanh" thành Manchester sẽ phải chờ thêm ít nhất 1 tuần nữa để có lần thứ 3 vô địch Premier League. 

Trên bảng xếp hạng Premier League hiện tại, Man City đang dẫn đầu với 84 điểm, hơn 13 điểm so với người hàng xóm. Đôi bên cùng đã chơi 32/33 trận ở mùa giải này do cùng chưa thi đấu trận thuộc vòng 31.

Ở vòng 34 cuối tuần sau, Man City sẽ hành quân tới Wembley chạm trán Tottenham trong khi Man United tiếp đón West Brom tại Old Trafford.

Thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ vô địch ngay vòng này nếu họ giành trọn vẹn 3 điểm trong khi Man United để thua đội bóng cuối bảng. Thực tế, đây là kịch bản khó xảy ra khi West Brom chưa biết mùi chiến thắng trong 10 vòng gần nhất.

Man United khó lòng đánh rơi điểm trước West Brom ở vòng 34. Ảnh: Daily Mail.
Man United khó lòng đánh rơi điểm trước West Brom ở vòng 34. Ảnh: Getty Images.

Với cách biệt 13 điểm so với “Quỷ đỏ”, Man City chỉ cần thắng ở 2 vòng đấu tới là đủ để xưng vương. Tại vòng 35, The Citizens chạm trán Swansea tại Etihad ngày 22.4. Đây là đối thủ mà Man City đã có chiến thắng tới 4-0 ở trận lượt đi. 

Ngày 22.4 có thể trở thành ngày Premier League xác định được nhà vô địch của mùa giải 2017-2018. Tuy nhiên, đó chỉ là trên lí thuyết. 

Nếu Man City thất bại tại Wembley, khoảng cách giữa 2 đội bóng thành Manchester có thể được rút ngắn xuống còn 10 điểm. Điều này có thể xảy ra bởi Tottenham đang thi đấu khá tốt khi gặp các đội bóng lớn ở mùa giải này. Họ từng hạ Man United, Chelsea, Liverpool, Arsenal ở Premier League, thắng cả Real Madrid lẫn Dortmund tại UEFA Champions League.

Tottenham đã thắng nhiền tên tuổi lớn ở mùa giải này. Ảnh: Reuters.
Tottenham đã thắng nhiều tên tuổi lớn ở mùa giải này. Ảnh: Reuters.

Trong trường hợp này, màn ăn mừng của Man City và các CĐV sẽ phải hoãn tới ngày 29.4. Đó là ngày họ đối đầu West Ham tại London Stadium còn Man United đọ sức với Arsenal trên sân nhà.

Mọi kịch bản trong bóng đá đều có thể xảy ra. Song, Man City nhiều khả năng sẽ sớm tìm lại sức mạnh vốn có của mình để chính thức lên ngôi vô địch Premier League ngay từ tháng 4.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.