Tôi không tin Hoàng Thịnh cố tình đá gãy chân Hùng Dũng

Song An |

Tôi lạnh người khi xem pha vào bóng của Hoàng Thịnh khiến đôi chân Hùng Dũng gần như gãy đôi. Nhưng tôi cũng tin rằng đó không phải là pha bóng mà Hoàng Thịnh cố tình triệt hạ đồng nghiệp của mình.

Cách đây khoảng 11 năm, tôi cũng thường xuyên tham gia những trận bóng đá của anh em cơ quan. Đá vui thôi nhưng cho đến một hôm, khi nhảy lên tranh chấp bóng tôi va chạm với thủ môn đối phương và ngã xuống. Kết quả gãy tay.

Đối phương, cũng là đồng nghiệp cuống quýt xin lỗi. Nhưng thực tình khi đó và cho đến thời điểm này tôi chưa bao giờ oán trách hay hay giận dỗi. Chỉ có điều, sau pha gãy tay đó, tôi bỏ luôn môn thể thao yêu thích. Lý do không phải là tôi sợ mà nhận thấy mình không đủ mạnh mẽ để phù hợp với môn thể thao đối kháng đòi hỏi sức mạnh và sự chịu đựng rất cao này.

Pha vào bóng của Hoàng Thịnh khiến chân Hùng Dũng gần như gãy đôi. Ảnh chụp màn hình.
Pha vào bóng của Hoàng Thịnh khiến chân Hùng Dũng gần như gãy đôi. Ảnh chụp màn hình.

Tất nhiên không thể coi bóng đá sân phủi như những trận bóng đá chuyên nghiệp, nơi các cầu thủ coi đó là nghề, là cách kiếm sống.

Nhưng bóng đá là thế. Bóng đá không phải là môn thể thao dành cho những động tác nhẹ nhàng, yếu đuối. Bóng đá đầy nam tính (dù có môn bóng đá nữ) và sự hấp dẫn của nó, một phần là những pha bóng quyết liệt, đầy sức mạnh và ẩn chứa khả năng chấn thương cao với cầu thủ.

Tôi cũng không cổ vũ bạo lực trong bóng đá nhưng hãy thử hình dung, nếu không có những tình hướng va chạm, nếu không có những cầu thủ cá tính, nếu không có những pha đối đầu “bật máu” thì trận đấu có hấp dẫn đến thế không? Bóng đá có thể trở thành một môn thể thao được yêu thích đến thế không.

Khoảng cách giữa quyết liệt và bạo lực trong bóng đá rất mong manh. Bóng đá càng chuyên nghiệp, càng gắn với yếu tố tiền bạc thì sự quyết liệt và khả năng tạo ra bạo lực ngày càng tăng. Đó là lý do chúng ta có thẻ vàng, thẻ đỏ, có phạt nguội có các quy định treo giò có thời hạn, phạt tiền hoặc treo giò vĩnh viễn với cầu thủ.

Pha vào bóng của Hoàng Thịnh khác với hành vi “cà khịa trọng tài” của thủ môn Cần Thơ mà VFF vừa đưa ra án phạt.

Hoàng Thịnh vốn được cho là sản phẩm của thứ bóng đá mang tên SLNA- nơi mà sự máu lửa khi vào sân được coi là đặc sản, truyền thống và điều bắt buộc với cầu thủ. Bởi vậy, có thể hiểu được cái cách mà Hoàng Thịnh truy cản.

Ở góc độ bóng đá, tôi nghĩ, đó là một tai nạn nhiều hơn là hành vi cố tình hành hung gây thương tích cho người khác. Vì thế thật đáng tiếc, tiếc cả cho Hùng Dũng và Hoàng Thịnh. Và tôi tin Dũng sẽ nhanh chóng qua khỏi và lành lặn trở lại bóng đá, Hoàng Thịnh sẽ vượt qua cơn sang chấn tâm lý mà anh đang đối diện.

Bởi họ là những con người mạnh mẽ, biết chấp nhận bóng đá và cả những hệ quả mà nó mang lại.

Song An
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên Park Hang-seo tức tốc đến thăm Đỗ Hùng Dũng

HOÀI MINH |

Ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa Hà Nội và TPHCM tại vòng 5 V.League 2021, huấn luyện viên Park Hang-seo đã vào bệnh viện để thăm tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

"Hùng Dũng cần nghị lực phi thường để trở lại sân cỏ"

AN NGUYÊN |

Theo bác sĩ Dương Tiến Cần (bệnh viện Y học Thể thao Việt Nam), Hùng Dũng cần một nghị lực phi thường để trở lại sân cỏ với phong độ cao nhất.

Hà Nội thắng TPHCM 3-0 trong trận đấu Hùng Dũng gãy chân kinh hoàng

Thanh Vũ |

Câu lạc bộ Hà Nội đã không được hưởng niềm vui chiến thắng trọn vẹn khi Hùng Dũng dính chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với TPHCM.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.