Trước trận Pháp và Argentina: Sức hấp dẫn từ siêu sao Messi

QUANG ĐẠI |

Trận so giày sinh tử vòng 1/8 World Cup 2018 giữa Pháp và Argentina là sự đụng độ giữa hai đỉnh cao của bóng đá Châu Âu và Châu Mỹ. Thế nhưng, người hâm mộ dường như chỉ quan tâm đến một cái tên: Messi.

Messi là linh hồn của đội tuyển Argentina, điều đó không ai bàn cãi. Quan trọng hơn, anh là thiên tài, siêu sao bóng đá chói sáng từ nhiều năm qua trên các sân cỏ Châu Âu và Châu Mỹ.

Thiên tài bóng đá, bao giờ cũng quá hiếm hoi trong hàng triệu người chơi bóng. Chỉ có thiên tài, mới có khả năng cống hiến những pha bóng siêu đẳng, những pha ghi bàn mãn nhãn, thăng hoa. Chỉ có thiên tài mới tạo ra những thay đổi đột biến, tạo ra bước ngoặt trận đấu và gợi nên những cảm xúc bất tận.  

Cùng với Ronaldo (Bồ Đào Nha), Messi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại World Cup lần này, xứng với đẳng cấp của anh. Mỗi bước chạy, pha bóng, pha ghi bàn của anh làm chao đảo hàng triệu trái tim người hâm mộ. Vào 21h đêm nay (giờ Việt Nam), hàng tỉ đôi mắt sẽ chăm chú dõi theo bước chân của anh trên sân cỏ nước Nga.

Kết quả trận đấu đêm nay, gắn liền với phong độ, chiến tích của Messi, sẽ làm vỡ òa niềm vui hay tan nát trái tim bao người hâm mộ.

Đối thủ của Messi và đồng đội là đội tuyển Pháp, độ bóng hàng đầu Châu Âu với đẳng cấp và phong độ rất cao, không thiếu các ngôi sao chói sáng và tràn đầy khát vọng. Nhưng đội bóng đến từ Châu Âu không có ngôi sao nào đọ được với Messi về đẳng cấp. Trái tim người hâm mộ nghiêng nhiều hơn về đội bóng Nam Mỹ, với lối đá hào hoa, phóng khoáng, và đặc biệt, vì họ có Messi.

Áp lực mà Messi đang phải chịu đựng, là vô cùng lớn. Anh có thể được xem là anh hùng dân tộc, hoặc tội đồ chỉ trong một khoảnh khắc, một pha bóng. Kết quả trận đấu giữa Pháp và Argentina đêm nay sẽ đọng lại mãi trong kí ức mọi người. 

Nhưng, điều đó càng chứng tỏ bản lĩnh của siêu sao, và tạo nên sức hấp dẫn khó sánh nổi của môn thể thao vua, của trái bóng tròn và những cảm xúc đặc biệt trên sân cỏ.

Và vào 21h ngày 2.7 (giờ Việt Nam), cái tên Neymar (Brazil) và hình ảnh của anh trên sân cỏ sẽ chiếm trọn tâm hồn, trái tim hàng tỷ người hâm mộ trong trận thư hùng Brazil-Mexico.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Gặp đối cứng cựa như Pháp, Messi phải tự mình gồng gánh Argentina

VIỆT HÙNG |

Toàn bộ niềm hi vọng của Albiceleste tại World Cup 2018 đang được đổ dồn vào Lionel Messi dù trong đội hình của họ vẫn có nhiều ngôi sao sáng giá.

Vòng 1/8 World Cup 2018: Khó “nuốt” Argentina

Việt Văn |

Tuyển Pháp với dàn hảo thủ đồng đều hơn và thi đấu nhàn nhã ở vòng bảng. Nhưng ở Pháp vẫn thiếu bản năng sát thủ. Còn Argentina phải thi đấu trối chết vượt qua khe cửa hẹp, nhưng ai dám coi thường những khoảnh khắc lóe sáng của Messi.

Dự đoán World Cup: "Tiên tri" đưa kết quả bất ngờ trận Argentina với Pháp

M.P |

Trận đấu giữa Pháp và Argentina diễn ra vào tối nay (30.6) lúc 21h được nhiều nhà chuyên môn dự đoán thế trận sẽ nghiêng về đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, "dự đoán" của các nhà "tiên tri" động vật lại hoàn toàn ngược lại.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.